Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Đoàn y, bác sĩ trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông hỗ trợ tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 tại phường 2, Tp. Mỹ Tho
23/08/2021

Thực hiện theo công văn số 4077/SYT – NVYD ngày 11 tháng 8 năm 2021 về việc huy động nhân lực từ các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Tiền Giang để thành lập tổ tiêm chủng Covid – 19, hỗ trợ Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 tại TP. Mỹ Tho. Ngày 12/8/2021 vùa qua, Đoàn Y, Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã ra quân hỗ trợ cho các hoạt động tiêm ngừa vắc xin phòng bệnh Covid – 19 cho người dân trên địa bàn Phường 2, Tp. Mỹ Tho.

Đoàn tiêm của Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông gồm có 04 thành viên được chia làm 02 tổ, mỗi tổ gồm 01 bác sĩ khám sàng lọc, phân luồng trước tiêm và 01 y sĩ thực hiện tiêm vắc xin. Cùng với các tổ tiêm khác của huyện Gò Công Tây và huyện Châu Thành, sẽ tiến hành các hoạt động tiêm ngừa liên tiếp trong 04 ngày ngày từ ngày 12/7 đến ngày 15/7 theo hình thức cuốn chiếu từ trên xuống dưới dọc theo chiều dài địa lý của Phường.

Hình ảnh: Bs. CKI. Trần Văn Danh – PGĐ TTYT huyện Tân Phú Đông đang khám sàng lọc cho người dân đến tiêm ngừa

Qua 04 ngày triển khai, với sự phối hợp chặt chẽ của các tổ tiêm ngừa đã tiêm cho hơn 4.000 đối tượng người dân từ 18 tuổi trở lên. Các buổi tiêm đều được thực hiện đúng nguyên tắc an toàn tiêm chủng như: Tất cả các đối tượng đều được khám sàng lọc, những người đủ điều kiện sức khỏe mới được tiêm vắc xin; sau tiêm chủng được theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút tại điểm tiêm và hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 24 – 48 giờ, cũng như tiếp tục theo dõi trong 7 nữa ngày sau tiêm chủng. Nhân viên y tế cũng phát tài liệu tuyên truyền và tư vấn người được tiêm chủng cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất khi có các dấu hiệu bất thường như sốt cao trên 39oC, tím tái, khó thở, đau ngực…Riêng các đối tượng nằm trong nhóm trì hoãn tiêm chủng như đang mắc các bệnh cấp tính, phụ nữ mang thai dưới 13 tuần sẽ được tiêm vét trong những đợt tiêm ngừa tiếp theo.

Hình ảnh: Người dân ngồi theo dõi sức khỏe sau tiêm

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của các tổ tiêm ngừa, chiến dịch tiêm ngừa vắc xin phòng bệnh Covid – 19 diện rộng tại Phường 2, Tp. Mỹ Tho đã được thực hiện thành công, góp phần nâng cao tỷ lệ tiêm ngừa vắc xin cho toàn thành thành phố. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, chung tay hỗ trợ huyện bạn trong mọi hoạt động phòng, chóng dịch Covid – 19./.

Bs. Lê Ngọc Hiền – Khoa Cấp cứu – Nội tổng hợp.