Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

02 bệnh nhân Covid – 19 đầu tiên tại huyện Tân Phú Đông xuất viện
27/08/2021

Chiều ngày 17/8/2021, Khu cách ly tập trung  của Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã làm thủ tục xuất viện cho 02 bệnh nhân Covid – 19 đầu tiên ghi nhận tại huyện, đồng thời đây cũng là những bệnh nhân Covid – 19 đầu tiên khỏi bệnh sau khi được điều trị tại Khu cách ly.

Hình ảnh: Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông

Cả hai bệnh nhân này đều có hộ khẩu tại huyện Tân Phú Đông nhưng học tập, sinh sống và làm việc ngoài huyện. Khi quay trở về, được cách ly ngay tại khu cách ly tập trung của huyện. Đến khi có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS – CoV 2, cả hai trường hợp được chuyển về Khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện để được chăm sóc, theo dõi và điều trị bệnh.

Qua thời gian gần 3 tuần điều trị, đến hiện tại sức khỏe của cả 02 bệnh nhân dần hồi phục, không còn các triệu chứng của bệnh và 02 lần xét nghiệm bằng phương pháp RealTime RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS – CoV 2.

Sau khi xuất viện, cả hai bệnh nhân được đưa về địa phương nơi cư trú dưới sự dẫn đường của đội ngũ nhân viên y tế, đồng thời tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe 14 ngày theo quy định, dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương và các tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng.

Như vậy, với 02 bệnh nhân đầu tiên khỏi bệnh và được xuất viện, tính đến chiều ngày 17/8/2021 huyện Tân Phú Đông còn 01 bệnh nhân dương tính với SARS – CoV 2 đang được cách ly điều trị và huyện chưa ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng./.

Bs. Lê Ngọc Hiền – Khoa Cấp cứu – Nội tổng hợp.