Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Lợi ích kinh ngạc mang lại từ quả Mãng cầu xiêm
03/07/2018

Có thể nói Mãng cầu xiêm Tân Phú Đông đã trở thành một thương hiệu chiếm lĩnh trên thị trường trái cây trong hơn 10 năm trở lại đây. Với đặc tính chịu phèn – mặn và hạn hán tốt phù hợp với vùng đất ngập mặn, thiếu nước ngọt vào mùa khô của huyện Tân Phú Đông nhưng cây Mãng cầu xiêm vẫn cho năng suất cao. Từ một loại cây ăn quả bình thường trong vườn nhà, nông dân huyện cù lao đã tận dụng lợi thế đó đưa cây Mãng cầu xiêm vào khai thác để góp phần cải thiện kinh tế.

Nổi bật nhất là xã Tân Phú thuộc địa bàn huyện có thời điểm diện tích canh tác đã đạt đến 100% diện tích với năng suất từ 15- 17 tấn/ha/năm đạt hiệu quả kinh tế gần 200 triệu đồng/ha/năm.

Điểm thu mua mãng cầu xiêm tại xã Tân Phú huyện Tân Phú Đông

Cây Mãng cầu xiêm đã chứng minh hiệu quả kinh tế giúp bà con nơi đây ổn định cuộc sống và an cư lạc nghiệp. Ngoài lợi ích kinh tế đã được chứng minh nhưng về lợi ích về sức khỏe vẫn chưa có nhiều người biết đến, qua bài viết này Trang thông tin điện tử TTYT Tân Phú Đông xin giới thiệu những lợi ích không ngờ về mặt sức khỏe từ chính trái Mãng cầu xiêm:

* Khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch

Trong 100 gram mãng cầu xiêm có 20mg vitamin C. Mãng cầu xiêm được đánh giá là rất hữu ích trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Ăn trái mãng cầu xiêm chín hoặc uống sinh tố làm từ trái mãng cầu sẽ giúp chúng ta làm giảm khả năng nhiễm trùng và tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tốt hơn. Ngày nay trái mãng cầu xiêm đã được bàu chế thành trà mãng cầu xiêm giúp tiện lợi cho việc sử dụng và bảo quản lâu hơn.

* Cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể

Trong người cảm thấy thường xuyên bị mệt mỏi, khó tập trung trong công việc thì chỉ cần ăn mãng cầu xiêm hoặc uống trà mãng cầu xiêm thường xuyên sẽ thấy sự khác biệt giúp bạn tỉnh táo và khỏe hơn. Hàm lượng carbohydrate cao trong mãng cầu xiêm rất cần thiết cho việc duy trì sức mạnh tinh thần và thể xác.

Ngoài ra, mãng cầu còn có một lượng lớn fructose. Đây là một loại đường tự nhiên giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động tốt hơn.

* Khả năng phòng chống ung thư kinh ngạc

Mãng cầu xiêm đã được thế giới công nhận là loại trái cây có khả năng chống ung thư vô cùng mạnh mẽ. Một công trình nghiên cứu về công dụng của mãng cầu xiêm ở Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng nước ép mãng cầu có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư cao hơn gấp 10.000 lần so với liệu pháp hóa trị mà không hề có tác dụng phụ.

Có được tác dụng thần kỳ này là do chất chống oxy hóa cực cao trong mãng cầu sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, đồng thời trực tiếp tấn công cả những tế bào ác tính gây ra khối u.

* Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu bạn thường hay bị đầy hơi, khó tiêu thì hãy thêm loại trái cây này vào thực đơn hàng ngày bạn sẽ thấy lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Với hàm lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng cao, mãng cầu cón giúp cơ thể bổ sung các vi khuẩn có lợi cho sức khỏe.

Mãng cầu xiêm giúp đẩy nhanh sự chuyển động ruột, thúc đẩy việc bỏ chất thải và tăng cường sự tiêu hóa chất béo và đạm nhanh chóng.

* Bảo vệ hệ thống xương và răng

Mãng cầu xiêm có chứa phốt pho và canxi. Hãy bổ sung mãng cầu xiêm vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn củng cố xương và răng chắc khỏe hơn. Đây là một trong những lý do mà mãng cầu xiêm được khuyên dùng nhiều cho phụ nữ, trẻ em, và người cao tuổi.

Phòng HC-TH.