Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế và trong tiêm chủng mở rộng quí ii năm 2025
08/05/2025

 

Căn cứ Quyết định số 56/QĐ-BYT ngày 8/1/2023 của Bộ Y tế về hướng dẫn phương pháp đo lường hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế giai đoạn 2024-2030 và Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ trưởng bộ Y tế ban hành bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam, mục tiêu đo lường nhằm góp phần đánh giá khách quan thực trạng chất lượng dịch vụ y tế; đồng thời giúp xác định những vấn đề chưa hài lòng của người dân sử dụng dịch vụ Y tế, Nay Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông tiến hành khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế và người sử dụng dịch vụ tiêm chủng mở rộng quý II năm 2025.

Khảo sát người bệnh và người sử dụng dịch vụ tiêm chủng mở rộng ở 5 tiêu chí: khả năng tiếp cận, sự minh bạch về thông tin và thủ tục khám chữa bệnh, cơ sở vật chất, thái độ ứng xử của nhân viên y tế và kết quả cung cấp dịch vụ.

Khảo sát nhân viên y tế ở 5 tiêu chí: Sự hài lòng vể môi trường làm việc, sự hài lòng về lãnh đạo và đồng nghiệp, sự hài lòng về quy chế nội bộ, tiền lương và phúc lợi, sự hài lòng về công việc, cơ hội học tập và thăng tiến và sự hài lòng chung về bệnh viện.

Thời gian khảo sát: từ 01/4/2025 đến ngày 15/4/2025;

Khảo sát người bệnh nội trú tại Khoa Cấp cứu – Nội tổng hợp và Khoa Phụ sản;

Khảo sát người bệnh ngoại trú tại khoa khám bệnh;

Khảo sát nhân viên Y tế tại Phòng Tổ chức – Hành chính, Phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ - Tài chính, Khoa Cấp cứu – Nội tổng hợp, Khoa Phụ sản, Khoa Dược, Khoa Khám bệnh, Khoa Y học cổ truyền, Khoa Kiểm soát bệnh tật;

Khảo sát người sử dụng dịch vụ tiêm chủng mở rộng tại 6 trạm y tế xã.

Phương pháp khảo sát: Người bệnh được phỏng vấn trực tiếp qua phiếu khảo sát dưới sự hướng dẫn của các nhân viên khảo sát.

 

 

 

 

Kết quả như sau:

I.  KẾT QUẢ KHẢO SÁT NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ

* Kết quả chung

Khảo sát được thực hiện trên 48 bệnh nhân, và người nhà bệnh nhân. Trong đó, tỷ lệ nam chiếm 27.1%, nữ chiếm 72.9 %. Tỷ lệ sử dụng thẻ BHYT là 91.7%; tỉ lệ không sử dụng thẻ BHYT 8.3%. Số ngày nằm viện trung bình (tính đến thời điểm khảo sát) là 4.87 ngày. Độ tuổi trung bình của người tham gia trả lời là 10.27 tuổi

Tổng điểm trung bình đối tượng tham gia trả lời chọn từ mục A đến E là: 4.23 điểm.

Điểm trung bình từng phần: A: 4.16 điểm, B: 4.19 điểm, C: 4.22 điểm, D: 4.30 điểm, E: 4.29 điểm.

Tỷ lệ hài lòng so với mong đợi đạt 97.70%

Tỉ lệ hài lòng chung là 99.76%

Tỷ lệ người bệnh chắc chắn sẽ quay trở lại là 100%

Tỉ lệ hài lòng toàn diện 93.75%.

II. KẾT QUẢ KHẢO SÁT NGƯỜI BỆNH NGOẠI TRÚ

* Kết quả chung

Khảo sát được thực hiện trên 103 bệnh nhân, và người nhà bệnh nhân. Trong đó, tỷ lệ nam chiếm 64.1%, nữ chiếm 35.9 %. Tỷ lệ sử dụng thẻ BHYT là 94.2%; tỉ lệ không sử dụng thẻ BHYT 5.8%. Trung bình khoảng cách từ nơi sống đến bệnh viện là 10km

Tổng điểm trung bình đối tượng tham gia trả lời chọn từ mục A đến E là: 4.74 điểm.

Điểm trung bình từng phần: A: 4.25 điểm, B: 4.732 điểm, C: 4.30 điểm, D: 4.29 điểm, E: 4.33 điểm.

Tỷ lệ hài lòng so với mong đợi đạt 97.47%

Tỉ lệ hài lòng chung là 99.68%

Tỷ lệ người bệnh chắc chắn sẽ quay trở lại là 89.32%

Tỉ lệ hài lòng toàn diện 96.11%.

III. KẾT QUẢ KHẢO SÁT NHÂN VIÊN Y TẾ

* Kết quả chung

Khảo sát được thực hiện trên 60 nhân viên. Trong đó, tỷ lệ nam chiếm 35%, nữ chiếm 65 %. Độ tuổi trung bình của người tham gia trả lời là 33.83 tuổi.

Tổng điểm trung bình đối tượng tham gia trả lời chọn từ mục A đến E là: 4.30 điểm.

Điểm trung bình từng phần: A: 4.25 điểm, B: 4.32 điểm, C: 4.30 điểm, D: 4.29 điểm, E: 4.33 điểm.

Tỉ lệ hài lòng chung là 86.40%

Tỷ lệ sẽ gắn bó làm việc tại bệnh viên lâu dài là 90%

Tỉ lệ hài lòng toàn diện 66.67%.

IV. KẾT QUẢ KHẢO SÁT NGƯỜI SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG

* Kết quả chung

Khảo sát được thực hiện trên 180 người sử dụng dịch vụ tiêm chủng.

Chỉ số thành phần về tiếp cận: 4.39/5 điểm.

Chỉ số thành phần về minh bạch thông tin và thủ tục hành chính: 4.37/5 điểm.

Chỉ số thành phần về cơ sở vật chất, trang thiết bị: 4.41/5 điểm.

Chỉ số thành phần về nhân viên y tế: 4.42/5 điểm.

Chỉ số thành phần về kết quả cung cấp dịch vụ: 4.44/5 điểm.

Qua kết quả khảo sát cho thấy tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ khám chữa bệnh tương đối cao. Trung tâm Y tế tiếp tục tuyên truyền, phổ biến việc thực hiện các Chỉ thị, Thông tư của Bộ Y tế để cải thiện sự hài lòng của người dân với dịch vụ y tế theo quan điếm chủ đạo của Bộ Y tế là "Lấy người bệnh Làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị"./.

Phan Thị Ngọc Hà - Phòng KH-NV-TC