Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Bệnh ung thư mối nguy hiểm đối với phụ nữ
10/08/2020

Ưng thư Vú, ung thư cổ tử cung là hai căn bệnh hiểm nghèo của chị em  nó là lưỡi hái tử thần cướp đi nhiều sinh mạng của chị em phụ nữ.

Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 20 trường hợp mắc bệnh ung thư cổ tử cung trên 100.000 dân, 28,6/100.000 dân dối với ung thư vú.Với những tiến bộ của nền y khoa hiện đại, bệnh này được chữa khỏi gần 100% các trường hợp nếu bệnh được phát hiện sớm. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện sớm thì việc điều trị rất tốn kém và hiệu quả thấp, tỉ lệ tử vong cao ảnh hưởng đến kinh tế xã hội của đất nước.

Bệnh ung thư thật là nguy hiểm, tuy nhiên nếu được phát hiện sớm điều trị kịp thời vẫn có hiệu quả tốt. Để giúp chị em phụ nữ phát hiện sớm ung thư Vú và cổ tử cung trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông tổ chức khám sàng lọc miễn phí trong Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản hàng năm của huyện nhà tổ chức khám phụ khoa định kỳ để tầm soát bệnh ung thư Vú và ung thư cổ tử cung cho chị em phụ nữ có chồng tại trạm Y tế của 6 xã trong toàn huyện từ ngày 10 - 21/8/2020, riêng TYT xã Tân Phú khám vào ngày 18,19/8.

Nhân viên Trạm Y tế tư vấn cho chị em phụ nữ

Trong đợt khám đoàn có làm xét nghiệm huyết trắng có kết quả ngay, lấy tế bào tầm soát ung thư cổ tử cung và siêu âm tổng quất đặc biệt tầm soát ung thư vú miễn phí. Các chị em hãy tranh thủ chút ít thời gian quí báu, liên hệ với trạm Y tế địa phương để biết được ngày khám của xã nhà.

Bệnh Ung thư thật là nguy hiểm, chi em phụ nữ đừng mắc cỡ nữa hãy khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần và làm các xét nghiệm tầm soát để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh.

Hãy khám phát hiện sớm, điều trị kịp thời nhằm chăm sóc tốt sức khỏe sinh sản cho bản thân góp phần bảo vệ hạnh phúc gia đình và cũng là góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương./.

Nguyễn Thị Tiếng, TYT Tân Phú.