Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Chân dung Thầy thuốc ưu tú -Tận tụy trong trong tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
05/01/2021

 

Người Nữ hộ sinh đầu tiên vinh dự được Nhà nước Phong tặng Danh hiệu Thầy thuốc ưu tú của tỉnh Tiền Giang đó là Chị Nguyễn Thị Tiếng, chị hiện đang công tác tại Trạm Y tế Tân Phú, huyện Tân Phú Đông.

Với dáng người nhỏ nhắn và đôi mắt sáng, nụ cười tươi luôn nở trên môi. Chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân đăc biệt là phụ nữ, người già, trẻ em, người mắc bệnh nan y có hoàn cảnh khó khăn.

Tính đến nay, Chị đã cống hiến hơn 32 năm gắn bó trong ngành y tế và gặt hái nhiều thành công.Đơn vị Chị phụ trách, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế nhiều năm liền, nhất là các chuyên đề thi đua “Phòng chống dịch bệnh” và “ Đảm bảo An toàn thực phẩm”. Đặc biệt chị rất say mê nghiên cứu khoa học, tổng cộng chị  có 01 đề tài và 07 sáng kiến được Sở Y tế công nhận sáng kiến cấp cơ sở, 01 sáng kiến cấp Tỉnh, 01 đề tài được đăng vào kỷ yếu Hội nghị khoa học kỷ thuật Ngành Y tế Tiền Giang năm 2020.

Với những cống hiến nêu trên chị đã được nhận các danh hiệu cao quí và Bằng khen vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, sự nghiệp Dân số,…

Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Thị Tiếng luôn đi đầu trong các phong trào chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương

Năm 2013 Chị đạt Danh hiệu Thầy thuốc ưu tú theo Quyết định số 463/QĐ-CTN ngày 21-02-2014 của Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh theo Quyết định số 2032/QD-UBND ngày 20/8/2014 của Chủ tịnh Uỷ ban nhân dân tỉnh Tiền Giang.. và 08 lần  đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở .

Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em – KHHGĐ nhất là công tác phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em trong thời gian dài Chị đã góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới năm tuổi xã Phú Thạnh vượt chỉ tiêu trên giao và dịnh dự đã được Bộ trưỏng Bộ Y tế tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em ở Việt Nam giai đoạn 1998 – 2008.

Trực tiếp khám và điều trị có hiệu quả các bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ đồng thời vận động phụ nữ trong tuổi sinh đẻ thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung; bản thân Chị trực tiếp lấy mẫu, vận chuyển mẫu đi về huyện Gò Công Tây làm xét nghiệm tế bào và nhận kết quả về trả trực tiếp cho người dân, đã góp phần tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc của nhân dân, giúp phụ nữ trong tuổi sinh đẻ ở vùng sâu, vùng xa, vùng  đặc biệt khó khăn phát hiện, điều trị sớm bệnh ung thư cổ tử cung. Được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen “Đã có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ năm 2007 -2010.

Năm 2015 chị lại nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế : Đại biểu y tế tiêu biểu xuất sắc tham dự kỷ niệm 60 năm ngày Thầy  thuốc Việt Nam ;

Ngoài ra, Chị còn nhận nhiều Bằng khen của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang. “Đã có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ năm 2007 -2009; Quyết định số 873-QĐ-TU ngày 10 tháng 11 năm 2009 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang

Bằng khen của Ban thường  vụ tỉnh : “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2009-2013); Quyết định số 2176-QĐ-TU ngày 25 tháng 4 năm 2014 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang

 Bằng khen của chủ tịch Uỷ ban nhân tỉnh: “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong 2 năm 2009-2010” Quyết định số 1279/QĐ-UBND ngày 16 tháng 5 năm 2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Bằng khen của chủ tịch Uỷ ban nhân tỉnh: “Đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã giai đoạn 2001-2010”; Quyết định số 1225/QĐ-UBND ngày 22 tháng 5 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang

Bằng khen của chủ tịch Uỷ ban nhân tỉnh: “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc trong phong trào chuyên đề thi đua phòng, chống dịch Quyết định số 491/QĐ-UBND ngày 14 tháng 3 năm 2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Bằng khen của chủ tịch Uỷ ban nhân tỉnh: “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong 2 năm 2011-2012 Quyết định số 565/QĐ-UBND ngày 20 tháng 3 năm 2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong 2 năm 2018-2019

Không những tham gia công tác chuyên môn chị còn tích cực làm công tác từ thiện từ 2009 đến nay vận động các đơn vị, cá nhân, các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí hơn 400 triệu đồng để tổ chức khám chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi, hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ bị bệnh nan y, nhiễm HIV, bệnh nhân tâm thần của xã nhà. Vì vậy, Chị luôn nhận được những tình cảm quý mến từ người bệnh, mỗi lần đến trạm Y tế khám bệnh gặp được Chị, mọi người rất vui như thể sắp hết bệnh ngay bởi sự thăm hỏi ân cần, sự quan tâm sâu sắc đến từng hoàn cảnh của người bệnh.

Đối với cấp trên Chị làm rất tốt việc dâng mưu hiến kế giúp lãnh đạo đề ra nhưng phương án tốt nhất để đạt hiệu quả cao nhất. Đối với đồng nghiệp Chị luôn thương yêu giúp đỡ, nhất là những bạn có trình độ thấp và sức khỏe yếu, đối với người bệnh chị luôn ân cần, hòa nhả lễ phép, đặc biệt trong công tác truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tư vấn khám sức khỏe Tiền hôn nhân, chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ là sở trường của Chị.

Trong công tác việc phối hợp với ban ngành đoàn thể được Chị rất xem trọng, các ngành từ xã đến ấp, các cộng tác viên, tổ y tế ấp là những cộng sự đắc lực của Chị, Chị luôn yêu thương quí mến và trân trọng những cống hiến của tất cả mọi người.

Chị tâm sự “mình rất thương những anh em ở ấp, nhất là các Trưởng ấp tất cả những công việc đều dồn về”, vì vậy trong những chiến dịch diệt lăng quăng tôi thường cử cán bộ trạm tham gia hỗ trợ cho ấp, cùng đồng hành với ấp.

Từ ngày 01/01/2021 Chị sẽ chính thức nghỉ hưu theo chế độ nhưng với tinh thần trách nhiệm của người Thầy thuốc, lửa đam mê và khí thế làm việc của chị vẫn còn cháy bỏng. Trong thời gian tới chị sẽ tiếp tục tham gia công tác Hội khuyến học của huyện Tân Phú Đông để đồng hành cùng các hoàn cảnh khó khăn hiếu học, để chấp cánh cho những ước mơ cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn tiếp tục con đường học vấn đồng thời sẽ hỗ trợ cho địa phương công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân khi có yêu cầu.

Trong 32 năm công tác, Chị luôn nỗ lực phấn đấu hết mình làm việc bằng cả khối óc đam mê và một trái tim nhân hậu Chị thật xứng đáng là người Thầy thuốc Ưu tú đúng nghĩa mà Chủ tịch nước đã Vinh danh và Phong tặng!”. /.

Nguyễn Thị Hồng Lê-TYT Tân Phú.