Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong ngày bầu cử tại huyện Tân Phú Đông
02/06/2021

Hòa cùng toàn thể nhân dân Việt Nam, nhân dân huyện Tân Phú Đông với tinh thần háo hức đi bầu cử chọn ra những người lãnh đạo có đức, có tài trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ngày 23/5, ngày đi bầu cử thực hiện quyền công dân trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Tân Phú Đông, Ủy ban nhân dân huyện Tân Phú Đông đã có Kế hoạch số 88/ KH - UBND ngày 29/4/2021 về  phòng, chống COVID-19 trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 Theo đó, Uỷ ban nhân huyện đã trực tiếp chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện  triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19. Lực lượng gồm 57 nhân viên y tế (NVYT) đã được tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và hướng dẫn xử lý các tình huống dịch trong ngày bầu cử. Công tác chuẩn bị trước bầu cử cũng được thực hiện hết sức chu đáo với nhiều hoạt động,  vệ sinh khử khuẩn trước ngày bầu cử được khiển khai vào ngày 22/5 với 7.5 kg Cloramin B phun khử khuẩn tại 45 điểm bầu cử, chuẩn bị 300 hộp khẩu trang phát cho các cư tri, hơn 200 lít cồn phục vụ cho hoạt động sát khuẩn tay.

Nhân viên y tế thường trực chống, dịch xuyên suốt tại 45 điểm bầu cử trên toàn huyện. NVYT có nhiệm vụ khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và giữ khoản cách an toàn khi đi bầu cử,  tập trung vào thực hiện thông điệp 5K “ Khẩu trang - Khử khuẩn - Khai báo y tế - Khoảng cách – Không tập trung”, sau khi đóng thùng phiếu thực hiện phun cồn sát khuẩn thùng phiếu trước khi niêm phong để đảm bảo an toàn cả trước, trong và sau bầu cử.

Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong ngày bầu cử diễn ra thành công đã rà soát, nắm bắt kịp thời các trường hợp đi, về từ các tỉnh/ thành và không ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 nào trong ngày bầu cử, đảm bảo người dân trên toàn huyện đi bầu cử an toàn trong mùa dịch./.

Lê Thị Yến Như - KSBT.