Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Chủ động phòng chống Sốt xuất huyết trong những tháng mùa mưa
06/07/2020

Tính đến tháng 6/2020, trên địa bàn huyện Tân Phú Đông xảy ra 02 trường hợp mắc bệnh Sốt Xuất Huyết (SXH) giảm 80% ( 10 trường hợp) so với cùng kỳ năm 2019, đạt được kết quả này là nhờ sự nổ lực phòng, chống bệnh SXH của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân và người dân trên địa bàn huyện sau “Chiến dịch diệt lăng quăng đợt I” (4-7/5/2020).

Hoạt động thả cá diệt lăng quăng

Để tiếp tục duy trì thói quen chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng của người dân trong những tháng cao điểm mùa mưa, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tân Phú Đông tiếp tục triển khai “Chiến dịch Diệt lăng quăng tăng cường từ tháng 6 đến tháng 9”. Theo đó, TTYT huyện tổ chức ra quân chiến dịch vào tháng 6 (ngày 22-24), tháng 7 (ngày 15-17), tháng 8 ( ngày 19-21), tháng 9 (ngày 16-18). TTYT huyện chịu trách nhiệm chính cùng Trạm Y tế xã và Cộng tác viên các ấp thực hiện vãng gia đến từng hộ gia đình hướng dẫn các biện pháp dân gian diệt lăng quăng, loại bỏ nơi đọng nước,.. Đồng thời hỗ trợ hộ gia đình thả cá vào dụng cụ chứa nước có lăng quăng, dọn dẹp phế liệu xung quanh nhà không để nơi cho muỗi sinh sản và phát triển.

Chiến dịch diệt lăng quăng tăng cường được Ban, nghành, Đoàn thể cùng người dân nhiệt tình thực hiện với mong muốn giảm được số cas mắc SXH, không đẻ dịch bệnh bùng phát, đem lại sự khỏe mạnh cho mỗi người dân.

Bùi Hoàng Thanh Hiền - Khoa KSBT.