Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Công tác chuẩn bị và tổ chức tiêm ngừa Vaccin Covid-19 cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi
15/07/2022

Ngày 25/4/2022 Trung tâm Y tế triển khai kế hoạch số 528/KH-TTYT về tiêm ngừa Vaccin Covid-19 cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, Trạm Y tế Xã Tân Phú đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Theo kế hoạch việc triển khai tiêm Vaccin covid-19 sẽ theo thứ tự lứa tuổi giảm dần; ưu tiên tiêm trước cho trẻ dưới 12 tuổi, 11 tuổi, 10 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccin và tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid - 19 tại trường Tiểu học Tân Phú

Vaccin trẻ được tiêm đợt này là Pfizer (tên khác là Comirnaty) và Moderna (Spikevax) dành cho trẻ ở lứa tuổi này. Mỗi trẻ sẽ được tiêm 2 mũi, mũi 1 cách mũi 2 sau 4 tuần. Đối với những trẻ đã và đang mắc Covid-19, chưa đủ 3 tháng sẽ được chuyển sang tiêm các đợt tiếp theo.

Trước khi tổ chức tiêm ngừa Nhà trường và Trạm y tế thực hiện việc rà soát đối tượng, lập danh sách, lấy mã định danh, đặc biệt là đối tượng trẻ mắc Covid-19 dưới 3 tháng chưa thể tiêm. Lấy ý kiến phụ huynh học sinh, thông tin rõ lịch tiêm vaccin để phụ huynh an tâm phối hợp.

Công tác tổ chức tiêm vaccine diễn ra đúng quy trình chú trọng việc triển khai khám, sàng lọc kỹ trước khi tiêm, bố trí điểm theo dõi sức khỏe sau tiêm để phát hiện kịp thời các trường hợp có biểu hiện bất thường của học sinh đảm bảo an toàn cho trẻ đến tiêm. Đồng thời, Trung Tâm Y tế huyện cử cán bộ hỗ trợ tại điểm tiêm chủng; bố trí xe cấp cứu, bác sỹ trực sẵn sàng xử trí nếu có trường hợp biến chứng sau tiêm xảy ra.

Ngoài ra các em học sinh và phụ huynh được cán bộ y tế thông tin đầy đủ đến loại vaccine cũng như phổ biến một số kiến thức để chăm sóc sức khỏe cho con thật tốt sau khi tiêm, Song song đó, Trạm Y tế phối hợp với nhà trường lưu ý phụ huynh chủ động theo dõi tình hình sức khỏe học sinh sau khi về nhà, thông báo cho Y tế xử trí kịp thời các trường hợp có biểu hiện phản vệ sau tiêm vaccin.

Đến thời điểm, Trạm y tế đã tổ chức tiêm mũi 1 cho khối lớp 5 và lớp 4. Tất cả các em học sinh sau khi tiêm không có biểu hiện phản ứng.

Trong thời gian tới Trạm y tế sẽ tiếp tục phối hợp với trường học tổ chức tiêm cho các em học sinh nhóm tuổi từ lớp 3 xuống đến lớp 1, khi cung ứng vaccin về. Nhờ công tác phối hợp chuẩn bị chu đáo nên việc triển khai tiêm vaccine cho các em diễn ra an toàn và thuận lợi./.

Nguyễn Thị Hồng Lê - TYT Tân Phú.