Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Hoàn tất xây dựng mới và đưa vào sử dung Trạm Y tế xã Tân Thới
04/08/2020

Hoàn tất xây dựng mới và đưa vào hoạt động từ tháng 6/2020, Trạm Y tế xã Tân Thới (ấp Tân Hiệp, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) đã sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ quý bà con đang sinh sống tại địa phương với nhiều dịch vụ chăm sóc y tế khác nhau.

Công trình xây mới Trạm Y tế xã Tân Thới  chính thức đưa vào hoạt động

Theo thống kê, từ đầu năm 2020 cho đến nay, trạm Y tế đã tổ chức khám chữa bệnh cho 3215 người dân; đạt 24,73% so với chỉ tiêu đã đặt ra trước đó. Nhằm mang đến cho người dân những dịch vụ tốt nhất, trạm y Tế đã trang bị đội ngũ nhân viên thường trực tại trạm bao gồm: 4 y sĩ, 2 nữ hộ sanh và 1 dược sĩ. 

Nhân viên y tế tân thới chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân

Với bình quân 20 lượt bệnh nhân đến khám và cấp phát thuốc mỗi ngày, đội ngũ cán bộ Y, bác sỹ tại trạm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bà con. Chính lòng yêu nghề và nhiệt tâm với công việc của cán bộ y tế nơi đây đã tạo được sự tin yêu của bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Thực hiện tiêm chủng an toàn cho trẻ

100% trẻ đươc tư vấn và khám sàn lộc bệnh trước khi tiêm. Trong hai ngày 25-26/7 trạm Y tế xã Tân Thới đã tổ chức công tác tiêm chủng thường xuyên tại trạm tổng kết hai buổi tiêm có 97 trẻ và 10 thai phụ được tiêm ngừa và hơn 120 người thân đưa trẻ đến trạm Y tế tiêm chủng thường xuyên.

Được sự chỉ đạo và công tác phối hợp tốt với Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, trạm đã sắp xếp mời tiêm chủng cho từng đối tượng trẻ theo những khung giờ khác nhau như trẻ trên 9 tháng tiêm vào ngày 25, trẻ dưới 9 tháng tiêm vào ngày 26, bố trí trẻ nhỏ tiêm trước, trẻ lớn tiêm sau, nên không có sự tụ tập tất cả các đối tượng trẻ trong cùng một lúc. Trạm Y tế xã Tân Thới thực hiện tiêm chủng đúng quy trình, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, từ khu vực tiếp nhận cân đo, khám sàng lọc, tư vấn, thực hiện tiêm ngừa và theo dõi phản ứng sau tiêm được đảm bảo theo trình tự. Hiện tại, trạm Y tế xã Tân Thới đang dần hoàn thiện từ cơ sở hạ tầng cho đến từng cung cách làm việc như: tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc và cứu chữa bệnh kịp thời.

Vườn thuốc Nam tại trạm Y tế lưu giữ nhiều loài thuốc/ nguồn gen quý hiếm phục vụ cho lĩnh vực Y học cổ truyền

Trạm y tế có vườn thuốc nam mẫu đạt trên 40 cây thuốc theo bộ tiêu chí quốc gia đưa ra, công tác khám YHCT đạt trên 40% so với y học hiện đại.

Tập thể nhân viên luôn hy vọng rằng, với những đổi mới này, trạm Y tế xã Tân Thới sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy cho mỗi người dân đến thăm khám. Việc mang lại sức khỏe cho quý bà con là niềm hạnh phúc của mỗi nhân viên tại trạm nói riêng và những người làm Y nói chung.

Ys. Nguyễn Thị Kim Phắc - TYT Tân Thới.