Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2022
19/10/2022

Tiêm chủng là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tổ chức Y tế Thế giới lấy tuần cuối tháng 4 hàng năm làm Tuần lễ tiêm chủng nhằm nhấn mạnh vai trò vắc xin trong phòng chống bệnh truyền nhiễm cho mọi lứa tuổi trong đó quan trọng là trẻ em.

Hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2022 với chủ đề “Vắc - xin mang lại cuộc sống lâu dài cho tất cả mọi người”. Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tân Phú Đông đã phối hợp Huyện đoàn thực hiện kế hoạch số 484/KHPH-TTYT-HĐ ngày 18/4/2022 hưởng ứng “Tuần lễ tiêm chủng thế giới” năm 2022. Theo đó TTYT huyện chịu trách hiệm chính triển khai các hoạt động truyền thông hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng từ ngày 23-30/4. Với sự hỗ trợ của Huyện đoàn, TTYT huyện đã thực hiện 25 lượt phát loa di đông tại các điểm tập trung đông dân cư như chợ, trường học, bến phà,...Treo 07 băng rol tuyên truyền tại 06 trạm Y xã (TYT), trung tâm Y tế huyện với thông điệp “Vì sức khoẻ của con bạn và hạnh phúc của gia đình, hãy đưa con đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch”. Đặc biệt, thực hiện 06 cuộc nói chuyện chuyên đề tại TYT 06 xã vào ngày tiêm chủng thường xuyên 25-26/4 với sự tham dự của 200 bà mẹ/ người thân đưa trẻ đi tiêm vắc xin nhằm phổ biến lịch tiêm các loại vắc xin trong chương trình Tiêm chủng mở rộng cho trẻ, lợi ích việc đưa trẻ đi tiêm đầy đủ và đúng lịch.

Treo băng rol hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2022 tại TYT xã Phú Tân

Nói chuyện chuyện đề hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2022 tại TYT xã  Tân Phú

Nói chuyện chuyện đề hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2022 tại TYT xã Tân Thạnh

Các hoạt động truyền thông hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng diễn ra sôi nổi trên toàn huyện và mang nhiều thông tin hữu ích đến người dân. Mọi Trẻ em có quyền được hưởng thụ các loại vắc xin trong chương trình TCMR, do vậy trách nhiệm của gia đình, các bậc cha mẹ phải đưa con đi tiêm chủng theo đúng lịch.

Lê Thị Yến Như - Khoa KSBT.