Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Huyện Tân Phú Đông tổ chức mitinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020
03/12/2020

 

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020, ngày 01/12/2020, Ban Chỉ Đạo phòng chống HIV/AIDS & phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm huyện Tân Phú Đông phối hợp với các Ban ngành đoàn thể huyện và UBND các xã đồng loạt tổ chức thực hiện Lễ Mittinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS 01/12/2020 tại 6/6 xã.

Ông Trần Phương Tân phát biểu tại lễ Mittinh.

Tại xã Phú Thạnh, Lễ Mitinh được tổ chức tại nhà thi đấu đa năng trường THCS & THPT Phú Thạnh. Ông Trần Phương Tân, Phó trưởng ban Chỉ Đạo phòng chống HIV/AIDS & phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm huyện Tân Phú Đông chủ trì cùng sự tham gia của 150 đại biểu gồm đại diện các cơ quan ban ngành và các em học sinh trường THCS & THPT Phú Thạnh.

Toàn cảnh lễ Mittinh tại xã Phú Thạnh huyện Tân Phú Đông.

Lễ Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS với mục tiêu tăng cường các hoạt động dự phòng, xét nghiệm phát hiện HIV, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, mở rộng bao phủ, nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, Bảo hiểm Y tế và điều trị HIV/AIDS đến người dân.

Sau bài phát biểu phát động Tháng hành động, dưới sự hỗ trợ Công an huyện đoàn diễu hành đi theo trục lộ chính từ Trường THCS và THPT Phú Thạnh đến chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, diễu hành kết hợp việc tuyên truyền xe lưu động thu hút sự quan tâm người dân và phát tờ rơi tuyên truyền về đường lây truyền và cách phòng lây nhiễm HIV, lợi ích việc phát hiện và điều trị sớm HIV,…

Các em học sinh diễu hành trên tuyến đường huyện.

Thông qua Lễ Mít tinh nhằm tuyên truyền giúp nhân dân trên địa bàn huyện hiểu biết về sự nguy hiểm của đại dịch HIV/AIDS cũng như cách phòng ngừa, dự phòng, xét nghiệm phát hiện sớm và đưa vào điều trị kịp thời. Quan trọng hơn giúp người dân giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS giúp cho người nhiễm sống hòa nhập cộng đồng./.

Lê Thị Yến Như - Khoa KSBT.