Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Khám, tư vấn, điều trị bệnh lý răng miệng cho học sinh năm học 2021-2022
28/06/2022

Thực hiện Kế hoạch số 239/KHPH-TYT-MN-TH ngày 09/06/2022 của Trạm y tế xã Tân Thạnh phối hợp với Trường Mầm non xã Tân Thạnh và Trường Tiểu học Tân Thạnh về việc khám, tư vấn, điều trị bệnh lý răng miệng cho học sinh năm học 2021-2022.

Với mục đích khám, phát hiện, tư vấn điều trị và phòng ngừa biến chứng kịp thời các trường hợp có bệnh lý về răng miệng nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng học sinh. Thông qua các hoạt động, tăng cường công tác truyền thông tư vấn nhằm thúc đẩy các hoạt động chăm sóc răng miệng tại Trường học cho các em học sinh, đồng thời góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh và chăm sóc răng miệng cho các em.

Về số lượng: Học sinh Trường Mầm non xã Tân Thạnh: 66 học sinh

Học sinh Trường tiểu học xã Tân Thạnh: 341 học sinh

Tổng cộng: 407 học sinh

Thời gian khám 2 ngày 13, 14/06/2022 tại các điểm của Trường Mầm non xã Tân Thạnh và Trường Tiểu học xã Tân Thạnh.

Trường Mầm non, Trường Tiểu học xã Tân Thạnh lập danh sách, phát thơ mời cho học sinh, đem theo bảo hiểm y tế để nhận thuốc bảo hiểm y tế. Phối hợp chặt chẽ với Trạm y tế đảm bảo thực hiện kế hoạch đúng tiến độ.

Trạm y tế có mời BS. Nguyễn Phi Thoàng chuyên khoa răng hàm mặt khám cho học sinh các điểm trường, nhân viên trạm y tế và giáo viên hỗ trợ. Trung tâm y tế huyện hỗ trợ trang thiết bị chuyên môn về răng hàm mặt phục vụ công tác khám, điều trị bệnh lý răng miệng cho học sinh;

Hình ảnh Bác sĩ Nguyễn Phi Thoàng khám răng cho học sinh

Tại các điểm trường bác sĩ đã khám và điều trị răng miệng cho 407 học sinh, đồng thời tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng nhằm trang bị và nâng cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe răng miệng cho các em, giúp cho các em học sinh luôn có một hàm răng chắc khỏe và không sâu răng.    

Bác sĩ còn hướng dẫn cho các em học sinh đánh răng đúng cách. Các em còn  rất nhỏ để tự chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình. 100% học sinh được khám, tư vấn cách vệ sinh chăm sóc răng miệng cho các em học sinh. Mong rằng các em sẽ có được 1 kiến thức để chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn. Kết thúc 2 ngày khám, tư vấn, điều trị bệnh lý răng miệng cho học sinh năm học 2021-2022 trạm y tế phối hợp với Trường Mầm non, Trường Tiểu học xã Tân Thạnh thực hiện đúng tiến độ kế hoạch, đạt hiệu quả cao./.

Ys. Nguyễn Thị Ngọc Hân - TYT Tân Thạnh.