Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Khoa Cấp cứu – Nội tổng hợp tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid – 19
18/10/2021

 

Thời gian qua, Khoa Cấp cứu – Nội tổng hợp đã tổ chức thực hiện tốt các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid – 19 đi đôi với công tác cấp cứu – khám chữa bệnh cho người dân.

Theo đó, Khoa tiếp tục duy trì nghiêm túc việc sàng lọc, phân luồng cho tất cả bệnh nhân và thân nhân trước khi vào khám chữa bệnh. Khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19, khẩn trương vận chuyển về Khu vực điều trị riêng, kịp thời bốc tách ca nghi nhiễm với ca lành, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép là khám sàng lọc bệnh nhân COVID – 19 song song với cấp cứu bệnh nhân nặng, bệnh cấp tính 24/24 giờ, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Sàng lọc, phân luồng cho người dân trước khi vào khám, chữa bệnh

Khoa cũng đã thực hiện tốt việc giãn cách trong bệnh viện. Bố trí khoảng cách ngồi hợp lý cho bệnh nhân trong khi chờ đợi, hạn chế số lượng người bệnh vào điều trị nội trú một cách hợp lý, rút ngắn thời gian điều trị nội trú, giữ khoảng cách an toàn giữa các giường bệnh, không tiếp người đến thăm hỏi người bệnh, mỗi người bệnh một người nhà chăm sóc, đồng thời thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người bệnh và người nhà đeo khẩu trang, thực hiện tốt Thông điệp 5K của Bộ Y tế cũng như tuân thủ đúng các nội quy, quy định của Khoa, phòng. Thực hiện xét nhiệm test nhanh kháng nguyện SARS – CoV 2 cho tất cả bệnh nhân nhập viện và thân nhân, đồng thời định kỳ 5 ngày xét nghiệm lại nếu bệnh nhân có số ngày điều trị kéo dài.

Song song đó, thực hiện theo chỉ đạo của Ban giám đốc, Khoa đã bố trí một khu vực cách ly riêng biệt cho người có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân theo quy định. Thường xuyên lau bề mặt, khử khuẩn tại các phòng làm việc, khu vực cấp cứu, khám bệnh và điều trị.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Thời gian tới, Khoa cấp cứu – Nội tổng hợp sẽ tiếp tục phát huy nguồn lực sẵn có tại đơn vị duy trì thực hiện những hoạt động đã triển khai trước đó, đề xuất, sáng tạo những việc làm mới phù hợp từng thời điểm, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép: vừa làm tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị./.

 Lê Thị Cẩm Nhung - Khoa Cấp cứu – Nội tổng hợp.