Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2020) chi đoàn trung tâm Y tế ra quân phòng chống Covid-19
13/04/2020

Trước tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, theo sự chỉ đạo từ các cấp lãnh đạo. Tháng thanh niên năm nay chi đoàn Trung tâm Y tế quyết định thực hiện các hoạt động hướng về cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid-19.

Từ quan điểm đó trong diệp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chi đoàn Trung tâm Y tế đã ra quân hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid-19 đem lại sức khỏe cho nhân dân. Những hoạt động hết sức cụ thể và thiết thực đã diễn ra suốt từ đầu cho đến cuối tháng 3 như sau:

Trong thời điểm đại dịch viêm đường hô hấp cấp covid trên thế giới và trong nước dang điễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đeo khẩu trang khi đi đến những nơi đông người, tuy nhiên do tình hình khan hiếm khẩu trang làm ảnh hưởng đến sự tuân thủ của người dân trong phòng chống dịch bệnh. Điều này làm cho nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng động là rất lớn. Thấy được tình hình đó chi đoàn Trung tâm Y tế đã phối hợp khoa dược-Trung tâm Y tế và xã đoàn Phú Đông thực hiện phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện cụ thể như sau: hơn 200 cái khẩu trang phát cho các bà mẹ đưa con đến tiêm chủng tại trạm Y tế vào các ngày 24,25 và 26 tháng 3; khoảng 400 cái khẩu trang được phát cho những người chưa có khẩu trang tại các ấp của xã Phú Đông trong ngày 31/03, đây là xã có vị trí địa lý gần với huyện Bình Đại-Bến Tre nơi phát hiện 1cas dương tính với virus Sars-Cov-2. Tuy lượng khẩu trang phát ra là không nhiều nhưng cũng góp phần đánh động ý thức người dân về vấn đề đeo khẩu trang nơi công cộng từ đó góp phần nhỏ vào thành quả đẩy lùi dịch bệnh covi-19.

Để đưa đến người dân những thông tin nhanh nhất, chính thống nhất về cách để phòng tránh dịch bệnh covid-19, chi đoàn Trung tâm Y tế đã phối hợp với khoa kiểm soát bệnh tật thực hiện dán 40 tờ áp phích ở những nơi công cộngvề “5 điều cần làm ngay để chống dịch covid-19” theo lời kiêu gọi của chính phủ với chi phí khoảng hơn 4 triệu đồng. Đây là việc làm ý nghĩa được người dân ủng hộ, nó góp phần nâng cao nhận thức của người dân, với những thông điệp ngắn gọn dễ hiểu hy vọng rằng người dân có thể dễ dàng thực hiện góp phần ngăn chặn đại dịch.

Cũng góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân từ ngày 4 tháng 3 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2020 cùng với khoa kiểm soát bệnh tật- Trung tâm Y tế và các xã đoàn đã cùng nhau khám bệnh, cấp phát thuốc cho trên 600 người cao tuổi trên địa bàn huyện, đối với những người cao tuổi già yếu bệnh nặng hoặc sống neo đơn không thể đến điểm khám tập trung, chi đoàn đã phối phợp với các ban ngành đặc biệt là xã đoàn và hội phụ nữ xã để tổ chức đưa đón tận nơi cho gần 200 lượt. Sau nhiều ngày làm việc vất vã cuối cùng đoàn khám đã hoàn thành công việc một cách thành công, đem lại sự hài lòng cho người dân và góp một phần nhỏ vào công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Ngoài những hoạt động trong liên quan đến các biện pháp phòng chống đại dịch covid-19. Chi đoàn Trung tâm Y tế cũng không quên thực hiện những hoạt động trong khuôn khổ hoạt động ngày thứ 7 tình nguyện hướng tới cộng đồng, cụ thể là Chi đoàn đã phối hợp với xã đoàn Tân Thạnh thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng minh nhân dân cho người dân xã Tân Thạnh với hơn 30 lượt người đến để xin cấp lại. Qua hoạt động này chi đoàn đã góp phần nâng cao uy tín của các tổ chức đoàn thể trong mắt của nhân dân, làm cho dân quí dân yêu. Trong quá trình thực hiện còn làm tăng thêm tình đoàn kết giữa các chi đoàn với nhau, giữa nhân dân với chính quyền thông qua giao lưu học hỏi và sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các cá nhân.

Thông qua các hoạt động thực tế và ý nghĩa đã thực hiện, Chi đoàn Trung tâm Y tế đã thiết thực chào mừng kỉ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931-26/3/2020) và phần nào thể hiện được tinh thần xung kích của tuổi trẻ, làm cho các bạn đoàn viên thanh niên ý thức hơn về vai trò trách nhiệm của mình trong các hoạt động xã hội.

Ngô Nguyễn Minh Trung - Khoa KSBT.