Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Nhìn lại chặng đường ba năm chiến đấu đại dịch Covid-19 của ngành Y tế huyện Tân Phú Đông
24/02/2023

Trong những ngày đầu xuân năm 2023, mùa của sự sum vầy và yêu thương, cũng là thời điểm Ngành Y tế cả nước nói chung và Ngành Y tế huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang nói riêng cùng hân hoan chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2023) sau gần 3 năm cùng người dân trên toàn thế giới chiến đấu và đẩy lùi đại dịch COVID-19. Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2023, chúng ta cùng nhìn lại một chặng đường chống dịch COVID-19, tri ân những vất vả, hy sinh của người thầy thuốc trong suốt 3 năm qua.

Cũng trong những ngày đầu xuân năm 2020, những ca bệnh COVID-19 đầu tiên xuất hiện tại Trung Quốc và sau đó dịch lan rộng ra tất cả các nước trên thế giới gây ra những tổn thất nặng nề về con ngưới và kinh tế. Từ đầu năm 2020 đến nay, tại tỉnh Tiền Giang có hơn 172 ngàn ca mắc COVID- 19, trong đó huyện Tân Phú Đông ghi nhận gần 2.990 ca nhiễm từ kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (Polymerase Chain Reaction (PCR)) và test nhanh SARS-COV-2, và là một trong những huyện có số ca mắc thấp và nhiều lần giữ vững “Vùng xanh” trong khi đại dịch COVID-19 đang hoành hành trên cả nước.

Trong cuộc chiến chống COIVD-19, từ những ngày dịch bệnh còn là nổi lo sợ của người dân đến hôm nay khi dịch bệnh COVID-19 đã được khống chế, người dân trở về với cuộc sống sinh hoạt bình thường. Đạt được những thành tựu trong phòng, chống dịch này là do có sự chỉ đạo kịp thời của Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chuẩn mới vi rút corona gây ra của huyện Tân Phú Đông, sự hỗ trợ từ các Ban, Ngành, Đoàn thể từ huyện tới xã, đặc biệt là sự tham gia, quyết tâm của Nhân viên y tế và sự đồng lòng của người dân trên toàn huyện đẩy lùi dịch bệnh. Những ngày đầu tiên bùng dịch, chúng ta đã dựa vào vị thế địa lý đặc biệt của vùng đất cù lao, bao quanh các bên là sông và biển, Chốt kiểm soát dịch đã được thành lập tại các bến phà, đò đưa vào hoạt động xuyên suốt bất kể ngày đêm, kiểm soát chặt chẽ những trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 kịp thời đưa vào cách ly và điều trị, hạn chế thấp nhất dịch lan rộng ra cộng đồng.

Không chỉ chống dịch trên huyện nhà, mà Nhân viên y tế huyện Tân Phú Đông còn đồng hành cùng Ngành Y tế tỉnh đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Từ những người thầy thuốc, đến bảo vệ, tài xế và hộ lý TTYT huyện đã không ngại khó khăn, gian khổ, xa gia đình, người thân và nguy cơ sức khỏe bản thân lao vào cuộc chiến chống COVID-19, nêu cao tinh thần người “chiến sĩ áo trắng” bảo vệ sức khỏe người dân.  Nhận được lời kêu gọi và điều động Sở Y tế tỉnh, TTYT huyện Tân Phú Đông đã cử viên chức người, lao động tham gia trực tại các Bệnh viện dã chiến và hơn 30 nhân viên y tế tham gia sàng lọc cộng đồng tại thành phố Mỹ Tho góp phần cùng người dân toàn tỉnh đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày chống, dịch COVID-19 đã trở thành những kỷ niệm, chuỗi ngày khó quên của những người theo nhgiệp y dược. Mỗi người, với vai trò vị trí riêng của mình luôn nhìn về cái chung Ngành y đó là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, dù là chống lại đại dịch COVID-19 hay một sự kiện sức khỏe nào khác nữa. Hôm nay, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02, sau ba năm chống dịch, Ngành Y tế được tổ chức các hoạt động sôi nổi kỷ niệm và tri ân những người thầy thuốc. Nhân ngày này, xin gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe đến toàn thể nhân viên y tế, những cán bộ, viên chức và người lao động đang công tác tại các Cơ sở y tế./.

Lê Thị Yến Như - Khoa KSBT.