Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tầm soát bệnh Tăng huyết áp, Đái tháo đường cho người trên 40 tuổi xã Phú Tân.
05/04/2023

 

Hiện nay, tỉ lệ người mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường ngày càng tăng cao và trẻ hóa, các bệnh này diễn biến âm thầm nhưng để lại nhiều biến chứng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

Thực hiện lấy máu tầm soát đường.

Nhằm chủ động phát hiện sớm người mắc bệnh Tăng huyết áp, Đái thóa đường trong cộng đồng ngày 23/03/2023 Trạm Y tế Phú Tân lập đoàn khám tầm soát các yếu tố nguy cơ bệnh Tăng huyết áp, Đái tháo đường cho người dân trên 40 tuổi tại trụ sở ấp Pháo Đài cho hơn 30 người dân ấp Pháo Đài. Với kinh phí do mạnh thường quân tài trợ vật tư như kim lấy máu, que test đường, máy test đường. Qua buổi sàng lọc ghi nhận 3 bệnh nhân với chỉ số đường huyết mao mạch cao và 5 người dân với chỉ số huyết áp cao. Qua đó nhân viên trạm y tế Phú Tân hướng dẫn các đối tượng có nguy cơ đến Trung tâm Y tế Tân Phú Đông thực hiện các xét nghiệm khẳng định để được điều trị sớm.

 Ngoài việc được tầm soát bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp nhân viên trạm Y tế Phú Tân còn tư vấn các triệu chứng của bệnh, chế độ ăn, chế độ thể dục, … phòng bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường./.

Huỳnh Thị Kim - TYT Phú Tân.