Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tân Phú Đông: Nói chuyện chuyên đề phòng chống Sốt xuất huyết
29/07/2020

Thời tiết bước vào mùa mưa cũng là mùa cao điểm của bệnh Sốt xuất huyết do muỗi vằn truyền bệnh. Toàn thể người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức phòng bệnh cần loại bỏ ngay nơi sinh sản của muỗi.

Để kịp thời nhắc nhở và phổ biến các biện pháp phòng, chống bệnh cho người dân, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện có kế hoạch số 874/KHPH-TTYT- HLHPN ngày 02 tháng 07 kế hoạch “Nói chuyện chuyên đề phòng, chống Sốt xuất huyết” tổ chức 12 cuộc nói chuyện chuyên đề phòng chống Sốt xuất huyết từ ngày 10/7 đến ngày 28/7 trên địa bàn 06 xã với sự tham dự của hơn 240 người dân.

Trong buổi nói chuyện, Báo cáo viên là nhân viên TTYT huyện đã cung cấp cho người dân về những thông tin về tình hình bệnh Sốt xuất huyết hiện nay, các triệu chứng bệnh cũng như hướng dẫn người dân các biện pháp dân gian phòng, chống bệnh. Bệnh Sốt xuất huyết tuy nguy hiểm nhưng có thể dễ dàng phòng tránh bằng việc loại bỏ nơi sinh sản của muỗi bằng cách thường xuyên xúc rửa lu, khạp chứa nước ít nhất tuần/ lần; thả cá bảy màu vào lu, hồ khó xúc rửa; loại bỏ những nơi, vật phế thải đọng nước xung quanh nhà đồng thời không được để muỗi đốt bằng việc ngủ mùng kể cả ban ngày, sử dụng nhang xua muỗi,… Ngoài ra cảnh báo người dân khi có các dấu hiệu Sốt cao đột ngột, liên tục kéo dài từ 2-7 ngày, khó hạ sốt; đau những nốt đỏ hoặc vết bầm xuất hiện trên da cạng da không mất, chảy máu răng, chảy máu nướu răng,.. cần đưa ngay người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị.

Buổi truyền thông diễn ra thành công với sự hở trợ của hội Liên hiệp phụ nữ huyện và 06 xã, sự tham gia nhiệt tình của người dân cùng thảo luận và chia sẽ cũng như tiếp thu những ý kiến và cam kết tiếp tục duy trì thục hiện các biện pháp diệt lăng quăng không để dịch Sốt xuất huyết bùng phát thành dịch trên địa bàn huyện Tân Phú Đông.

Lê Thị Yến Như - Khoa KSBT.