Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tăng cường công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện Tân Phú Đông
12/08/2020

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành, căn cứ Công điện số 1224/CĐ-BCĐ ngày 04/8/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã ban hành kế hoạch số 990/KH-TTYT về phòng, chống Covid – 19 phục vụ kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020. Theo đó, trong các ngày  từ 7 – 10/8, Trung tâm Y tế đã tổ chức nhiều hoạt động đảm bảo an toàn sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 phục vụ kỳ thy tốt nghiệp THPT tại hội đồng thi trường THCS-THPT Phú Thạnh,

Tổ chức phun khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc tại các phòng thi vào các ngày 08 – 09/8 bằng Clo hoạt tính, Tổng cộng 40 phòng làm việc của hội động được khuẩn khuẩn trong đợt này. Việc khử khuẩn sẽ đảm bào an toàn cho các bề mặt để phòng ngừa Covid-19 cho các thí sinh và Hội đồng coi thi.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế còn Phun khử khuẩn khu vực ăn uống, nghỉ ngơi của học sinh và phụ huynh đặc tại Trường Tiểu học Phú Thạnh bằng dung dịch cồn 700 2 lần/ngày, trong hai ngày 9 và 10/8. Hoạt động đồng nhằm đảm bảo an toàn cho phụ huynh và học sinh trong giờ nghỉ trưa, khi không còn trong khu vực hội đồng thi.

Việc di chuyển trong các ngày thi của thí sinh cung được ngành y tế quan tâm. Trung tâm Y tế đã chủ động phun khử khuẩn 03 xe khách loại 30 ghế phục vụ đưa đón học sinh bằng dung dịch cồn 700, 2 lần/ngày, trong hai ngày 9 và 10/8. Trong suốt hành trình, xe đưa đón học sinh luôn được đảm bảo vô khuẩn để phòng ngừa Covid-19.

Tại cổng trường, vào đầu giờ thi, Trung tâm Y tế đã bố trí máy sát khuẩn tay và cử viên chức đo thân nhiệt cho tất cả thí sinh và cán bộ phục vụ kỳ thi. Qua ghi nhận, tất cả thí sinh và hội đồng thi có thân nhiệt bình thường, không có yếu tố dịch tễ đi từ vùng có dịch Covid-19. Ngoại trừ cán bộ thanh tra, có yếu tố dịch tễ, được giám sát chặt chẽ và tuân thủ các quy định dãn cách và phòng hộ cá nhân.

Ngoài tra, Trung tâm Y tế còn hướng dẫn cho 400 giáo viên và học sinh thực hiện Tờ khai y tế theo quy định. Bố cán bộ trực cấp cứu, cử viên chức trực tiếp giám sát việc cung cấp suất ăn đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định.

Nhìn chung, công tác y tế phục vụ kỳ thi THPT tại huyện Tân Phú Đông đã được quan tâm triển khai đồng bộ, toàn diện và có hiệu quả, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên tham gia kỳ thi.

Hồ Văn Son – Khoa Kiểm soát bệnh tật.