Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tập huấn tăng cường thông tin chiến lược phòng chống HIV/AIDS
04/06/2020

Dự án Tăng cường Thông tin Chiến lược Phòng chống HIV/AIDS của USAID hỗ trợ các hệ thống thông tin y tế nhằm góp phần vào một chương trình phòng chống HIV/AIDS hiệu quả và bền vững tại Việt Nam. Dự án giúp lồng ghép các hoạt động dự phòng và điều trị HIV thực hiện bởi các tổ chức xã hội dân sự vào hệ thống thông tin quốc gia về HIV/AIDS. Tiền Giang được hỗ trợ để thể duy trì một hệ thống thông tin chuẩn cung cấp số liệu chính xác, tin cậy và kịp thời về HIV/AIDS nhằm xây dựng chương trình hiệu quả hơn và dịch vụ có chất lượng cao hơn cho những người có nguy cơ và người sống với HIV.

 Ngày 02/6/2020, tại Phòng Giao ban Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, Dự án USAID phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang tổ chức lớp tập huấn Theo dõi giám sát, phan hệ Người nhiễm HIV/AIDS tại huyện Tân Phú Đông. Tham dự lớp tập huấn có 8 học viên là cán cán bộ chuyên trách, cán bộ phụ trách báo cáo số liệu HIV/AIDS tại Trạm Y tế và các cán bộ thuộc Khoa Kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế.

Tại buổi tập huấn, học viên đã được các giảng viên thuộc Ban Quản lý Dự án USAID tỉnh truyền đạt các kiến thức, kỹ năng về theo dõi, giám sát, phân hệ quả lý người nhiễm HIV/AIDS.

 

Giảng viên dự án hướng dẫn về phần mềm quản lý người nhiễm HIVAIDS

Bên cạnh việc cập nhật các kiến thức, các học viên còn được thực hành các biểu mẫu báo cáo số liệu, cách tính các chỉ số tại địa bàn thông qua các số liệu... Qua đó, giúp các học viên có thêm kiến thức để thu thập thông tin theo đúng biểu mẫu của chương trình, góp phần thực hiện tốt công tác theo dõi, giám sát HIV/AIDS trên địa bàn xã được chính xác và hiệu quả.

Kết thúc buổi tập huấn, các học viên đều nắm được những quy định, kiến thức và thực hành được phần mềm quản lý Người nhiễm HIV./.

Hồ Văn Son – Khoa Kiểm soát bệnh tật.