Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tập huấn xử lý môi trường, giám sát và phòng chống bệnh truyền nhiễm trong trường học
21/08/2019

Sáng ngày 15/8, tại Hội trường Trung tâm Y tế huyện Tân phú Đông đã tổ chức lớp tập huấn Xử lý môi trường, giám sát và phòng chống bệnh truyền nhiễm trong trường học cho 60 giáo viên đến từ các trường mần non và tiểu học trên địa bàn huyện.

Trong buổi tập huấn, CN. Hồ Văn Son - Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã cung cấp cho các giáo viên những thông tin về nguyên nhân, triệu chứng, đường lây truyền và cách phòng chống một số bệnh truyền nhiễm nhưng Thủy đậu, Quai bị, Tay chân miệng, Sởi, Rubella, Ngộ độc thực phẩm đồng thời hướng dẫn các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn trong trường học, cách pha dung dịch Cloramin B để lau khử khuẩn phòng học và ngâm dụng cụ, đồ chơi,…

Kết thúc buổi tập huấn, các học viên được kiểm tra qua bài lượng giá 30 câu hỏi qua hệ thống khảo sát online trên điện thoại thông minh, với kết quả 92% học viên đạt từ 27/30 câu hỏi. Qua đó, cho thấy đa số học viên đều nắm rõ kiến thức mà báo cáo viên truyền đạt.

Sau lớp tập huấn này, Trung tâm Y tế và Phòng Giáo dục & Đào tạo sẽ tiếp tục phối hợp triển khai giám sát hoạt động vệ sinh khử khuẩn tại các trường mẫu giáo chuẩn để chuẩn bị cho năm học mới./.

Cn. Lê Thị Yến Như

Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế Tân Phú Đông.