Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tẩy giun cho học sinh tiểu học Tân Thới và Phú Thạnh
27/10/2022

Thực hiện Kế hoạch số 40/KH-KSBT ngày 16/5/2022 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang tẩy giun cho học sinh tiểu học năm 2022. Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang tổ chức triển khai tẩy giun cho học sinh 02 trường tiểu học Tân Thới, Phú Thạnh.

Theo đó, đoàn bác sĩ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang phối hợp với nhân viên Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã và giáo viên trường đến từng lớp học để phát thuốc uống tẩy giun cho các em học sinh và được uống thuốc ngay tại lớp. Loại thuốc tẩy giun Mebendazole 500mg cho các em uống đợt này được TTKSBT tỉnh mua từ nguồn kinh phí hoạt động y tế trường học năm 2022.

Bác sĩ TTKSBT tỉnh phát thuốc uống tẩy giun cho học sinh

Kết quả 936/1.062 học sinh thuộc khối 2, 3, 4 của 02 trường tiểu học Tân Thới được uống thuốc tẩy giun, đạt tỉ lệ 88.1% kế hoạch.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của phụ huynh, học sinh về phòng chống giun sán truyền qua đất và các bệnh có liên quan, từ đó thúc đẩy thực hiện các biện pháp phòng chống trong cộng đồng; góp phần giảm tỷ lệ nhiễm giun sán ở lứa tuổi học sinh tiểu học./.

Nguyễn Duy Phong – Khoa Kiểm soát bệnh tật.