Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tổ chức hoạt động “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp”
12/06/2019

Thực hiện yêu cầu của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang về việc triển khai hoạt động “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp”; Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã triển khai rộng rãi trên toàn huyện tử ngày 20-31/5/2019;

Đối tượng của hoạt động là tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên trên toàn huyện, với mục đích tạo thói quen tự đi kiểm tra huyết áp chỉ số huyết áp của người dân, đồng thời phát hiện thêm những ca bệnh mới hoặc người có tiền sử tăng huyết áp, kết hợp truyền thông, tư vấn cho người dân về chế độ dinh dưỡng hợp lý để tự phòng bệnh, kiểm soát không để bệnh nặng thêm.

Với thông điệp: “Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình”, tất cả 6 xã đồng loạt triển khai chiến dịch truyền thông loa di động về phòng ngừa Tăng huyết áp 20-26/5/2019 và tổ chức Tuần hành động đó huyết áp từ 27-31/5/2019 tại Trạm Y tế, trụ sở ấp, khu dân cư.

​Kết thúc Tuần lễ, toàn huyện đã tổ chức được 24 điểm với 1774  người được đo huyết áp, đo chiều cao, cân nặng, tư vấn sức khỏe miễn phí. Trong đó, số người có BMI>=23kg/m2 là 121 người, số người có chỉ số HA ≥ 140/90mHg là 351; Số người có nguy cơ THA là 229 người.

Hoạt động nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của người dân, đặc biệt là đối tượng trung niên, cao tuổi. Trong thời gian sắp tới, Các Trạm Y tế sẽ thường xuyên tổ chức các chiến dịch cao điểm tương tự để hình thói quen trong cộng đồng và góp phần kiểm soát, nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân tăng huyết áp tại huyện nhà.

Cn. Hồ Văn Son

Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông