Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tổ chức khám sức khỏe đợt II cho các bé Mầm non trên địa bàn xã Tân Phú năm học 2020-2021
22/04/2021

Trong thời gian vừa qua Trạm Y Tế phối hợp với trường Mầm non tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt II năm học 2020-2021 cho các cháu ở các điểm trường Mầm non trên địa bàn xã Tân Phú. Toàn xã có 3 điểm trường Mầm non, 1 điểm trường chính ở ấp Tân Thạnh, 1 điểm trường phụ và 1 điểm trường tư thục cùng ở ấp Tân Xuân.

Trong đợt khám này các bé được khám tổng quát: Tuần hoàn, hô hấp, Mắt, Răng hàm mặt, cơ xương khớp, tai mũi họng… Ngoài ra trẻ còn được cân đo để đánh giá tình trạng phát triển về thể lực và tầm vóc. Kết quả kiểm tra sức khoẻ của các cháu được cán bộ y tế của trạm y tế xã ghi chép cụ thể trong sổ theo dõi sức khỏe và được bộ phận y tế nhà trường kết hợp với giáo viên các lớp, thông báo đến phụ huynh về tình hình sức khỏe các bé đặc biệt là những trường hợp mắc bệnh để có kế hoạch tư vấn, chăm sóc, điều trị cho học sinh các vấn đề sức khỏe.

Kết quả qua thăm khám có 326/326 trẻ được khám toàn diện từ nhà trẻ đến mẫu giáo đạt tỉ lệ 100%. Trong đó có 158 trẻ mắc các bệnh lý, trong đó sâu răng là 132 trẻ, bệnh da liễu 02 trẻ, viêm mũi họng 04 trẻ, khiếm thị 01 trẻ, khiếm thính 01 trẻ ,thừa cân béo phì 15 trẻ. Qua kết quả trên, đa phần các bé đều bị sâu răng. Vì vậy, nhà trường cần có kế hoạch phối hợp với phụ huynh phải có giải pháp thường xuyên theo dõi và hướng dẫn tập luyện cho các cháu có thói quen chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách.

Những năm đầu đời là thời kỳ quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ, nhất là độ tuổi mầm non. Trong thời gian tới trạm Y tế sẽ tiếp tục có kế hoạch chăm sóc những mầm non tương lai của gia đình, xã hội bằng việc khám sức khỏe cho trẻ mầm non định kỳ./.  

Trương Quốc Thái - TYT Tân Phú.