Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tổ chức Lễ Mittinh hưởng ứng "Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2020"
04/12/2020

 

Ngày 01/12/2020 UBND xã Tân phú tổ chức buổi Lễ Mittinh nhằm hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2020.

 Đến dự buổi Lễ có các ông Bùi Hoàng Thanh Hiền đại diện khoa kiểm soát  bệnh tật TTYT huyện Tân Phú Đông; Ông Võ Hồng Sơn CT.UBND xã -Trưởng ban chỉ đạo; Bà Nguyễn Thị Tiếng Trưởng trạm Y Tế xã Tân Phú - Phó ban, các Ban ngành đoàn thể xã, ấp, lực lượng Công an, Quân sự cùng  thầy cô giáo, học sinhTrường cấp THCS Tân Phú; có trên 75 đại biểu tham dự.

Trong buổi lễ ông Võ Hồng Sơn  CT.UBND xã phát động người dân trên địa bàn xã hãy chung tay tích cực hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS với  các mục tiêu 90-90-90  tức là (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng virus và 90% người nhiễm được điều trị bằng thuốc kháng virus ở mức thấp làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác) . Đây là thông điệp với nội dung chủ yếu là truyền thông vận động nhằm thay đổi hành vi giảm kỳ thị và phân biệt đối Xử với người nhiễm HIV.

 Được biết toàn huyện Tân Phú Đông có 98 cas nhiễm. Trong đó có 37 cas chuyển sang AIDS; 22 cas tử vong; mất dấu 11 ; Hiện quản lý 76 ca. Riêng tại xã Tân Phú 12 cas, trong đó chuyển sang giai đoạn AIDS là 05 cas và đã tử vong 04 cas, hiện đang quản lý 08 cas.

Sau buổi lễ phát động  đoàn học sinh, các ban ngành đoàn thể xã tham gia diễu hành xuất phát từ Trạm Y Tế  đi trên đường tỉnh lộ 877B hướng đến điểm chợ Tân Thạnh.  Vừa đi các em học sinh vừa cấp phát tài liệu, tờ bướm cho các hộ buôn bán và người dân đi đường, hô vang khẩu hiệu với khí thế rầm rộ, sau đó quay trở lại điểm xuất phát kết thúc buổi Mittinh thành công tốt đẹp./.

Trương Quốc Thái  - TYT Tân Phú.