Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông lần thứ IV, Nhiệm kỳ 2023 - 2028
20/04/2023

 

Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Nguyễn Trung Tân, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Tiền Giang đến dự và chỉ đạo tại Đại hội.

Sáng ngày 18/4/2023, tại Hội trường nhà C, Trung tâm Y tế huyện, Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông hiện có 138 đoàn viên, sinh hoạt theo 11 tổ công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trung tâm Y tế luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Theo đó, Công đoàn Trung tâm Y tế đã phối hợp với chính quyền thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, cũng như đời sống tinh thần cho đoàn viên như tổ chức thăm hỏi công đoàn viên và gia đình công đoàn viên: 271 trường hợp với số tiền là 37.400.000 đồng. Tặng quà sinh nhật công đoàn viên 683 lượt với số tiền 68.300.000 đồng. Tổ chức tặng quả tết cán bộ viên chức lao động 626 lượt với số tiền 90.400.000 đồng. Tham gia ủng hộ các loại quỹ: Tấm lòng vàng: 15.560.000 đồng, Quỹ Mái ấm công đoàn: 19.300.000 đồng. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho CNVCLĐ đạt tỷ lệ 100%, đồng thời có thực hiện một trong những cận lâm sàng như siêu âm, xét nghiệm, Xquang, xét nghiệm tiền ung thư cho nam trên 40 tuổi và nữ trên 35 tuổi. Đặc biệt, Công đoàn Trung tâm luôn chú trọng phát động đăng ký phong trào thi đua đến từng tập thể, đoàn viên công đoàn, 100% cán bộ đoàn viên các khoa, phòng và trạm y tế tự nguyện đăng ký thi đua. Kết quả, có trên 90% cá nhân đạt các danh hiệu thi đua “Lao động tiên tiến”, nhiều tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc” được Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế khen thưởng. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 được khen thưởng đột xuất. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn còn luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng xây dựng đội ngũ những người lao động có lòng yêu nước, có đạo đức tốt, có kỷ luật, đổi mới tư duy trong quản lý, chuyên môn, gắn với cơ quan, đơn vị từ đó tạo không khí đoàn kết, lao động có hiệu quả và chất lượng cao.

Tham dự Đại hội, Đồng chí Nguyễn Trung Tần, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Tiền Giang đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, Công đoàn Trung tâm cần tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhằm tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, người lao động phù hợp với điều kiện thực tế; phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị. Phối hợp với thủ trưởng đơn vị thực hiện giám sát, kiểm tra thực hiện các chế độ, chính sách của đoàn viên, người lao động; quan tâm tới công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, trình độ, bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng, tác phong làm việc chuyên nghiệp cho cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động, tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế...

Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 đồng chí; bầu 4 đại biểu (có 01 đại biểu dự khuyết) tham dự Đại hội Công đoàn ngành Y tế Tiền Giang lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

Hồ Văn Son - Khoa KSBT.