Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế Tân Phú - Tổ chức Ngày vi chất dinh dưỡng đợt II năm 2020
17/12/2020

 

Hưởng ứng ngày vi chất di dưỡng trên toàn tỉnh Tiền Giang, Trạm y tế xã Tân Phú tổ chức cho trẻ uống Vitamin A phòng chống khô mắt. Như chúng ta đã biết vitamin A có vai trò quan trọng vì vậy, trẻ cần được uống bổ sung vitamin A để phát triển tốt, tránh nguy cơ mắc các bệnh về thị lực, khô mắt,  suy giảm miễn dịch,...

Trong đợt 2 này, trạm sẽ tổ chức cho trẻ uống vitamin A vào ngày 7-8/12/2020 để tạo điều kiện thuận lợi cho các bà mẹ về việc đi lại uống vitamin A và hạn chế tụ tập đông người trong mùa dịch bệnh Covid- 19 vừa tái diễn trở lại, Trạm Y tế tân Phú tổ chức 5 điểm uống Vitamin A,1 điểm tại trạm y tế xã, 1 điểm tại trường mầm non và 3 điểm tại tổ Y tế ấp Tân Thành, Tân Xuân, Tân An. Tại các điểm uống đều bố trí cán bộ y tế, bàn ghế và viên vitamin A đầy đủ theo quy định.  

Các điểm uống tổ chức nghiêm túc, đúng quy trình, đối với trẻ 6-12 tháng tuổi uống viên màu xanh 100.000UI, Trẻ từ 12 tháng tới 5 tuổi uống 200.000UI  trong chiến dịch, đảm bảo không bỏ sót trẻ trong diện được uống A, kết hợp thực hiện các hoạt động cân đo trẻ, tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ và người nhà của trẻ, vận động bà mẹ có thai uống viên sắt. Thông báo rộng rãi đến người dân đặc biệt là bà mẹ, người chăm sóc trẻ trong diện uống A  đến điểm uống trong thời gian quy định thông qua thư mời, hệ thống loa đài phát thanh, cán bộ ban ngành đoàn thể xã và trưởng ấp, y tế ấp nhằm đảm bảo không bỏ sót đối tượng trong diện được uống, tuyên truyền lưu động tại các chợ và khu vực đông dân cư, các hoạt động truyền thông khác: treo băng - rôn, khẩu hiệu, phát tờ bướm cho người dân; phát thanh tuyên truyền về vai trò của vi chất dinh dưỡng, hướng dẫn thực hành dinh dưỡng cho trẻ nhỏ..

Sau 2 ngày triển khai chiến dịch có tất cả 547/544 trẻ được bổ sung Vitamin A và cân đo trẻ đạt 99.45 %.

Việc cho trẻ uống Vitamin A đầy đủ là rất quan trọng vì ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thể chất của trẻ vì thân thể khỏe mạnh và đôi mắt sáng đẹp góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực trẻ em Việt Nam nói chung và huyện Tân Phú Đông nói riêng./.

Trương Quốc Thái - TYT Tân Phú.