Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm y tế tổ chức Khám sức khỏe học sinh Trường Mầm non xã Tân Thạnh
14/03/2023

Thực hiện Kế hoạch số 31/KH-MNTT-TYT ngày 14/09/2022 của Trạm y tế xã Tân Thạnh về việc phối hợp khám sức khỏe học sinh năm học năm 2022-2023.

Khám sức khỏe định kỳ cho học sinh giúp nhà trường và gia đình nắm được tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm những nguy cơ mắc bệnh để có kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Trạm y tế xây dựng kế hoạch, thành lập đoàn khám sức khỏe, thời gian khám, phân công nhiệm vụ cụ thể theo kế hoạch đặt ra, chuẩn bị trang thiết bị khám đầy đủ. Về phía trường mầm non xã Tân Thạnh chủ động phối hợp với Trạm y tế trong việc tổ chức, phổ biến theo kế hoạch.

Sáng ngày 28/02/2022 các viên chức Trạm y tế đến trường mầm non xã Tân Thạnh để khám sức khỏe cho học sinh trường lần 2 trong năm 2023. Nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp bệnh học đường mà học sinh hay mắc phải như:  tình trạng béo phì, suy dinh dưỡng, bệnh răng miệng, bệnh suy tim, các rối loạn về cơ, xương khớp, các bệnh về hô hấp, về rối loạn tâm thần… và các bệnh khác mà gia đình chưa phát hiện.

Trong buổi khám nhân viên trạm y tế tư vấn cho các em học sinh và giáo viên về chế độ dinh dưỡng, luyện tập sao cho các em có một sức khỏe tốt nhất để học tập đạt hiệu quả. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh hàng năm là một việc làm thiết thực và vô cùng quan trọng. Nhằm đẩy mạnh công tác y tế học đường nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho học sinh trong nhà trường. Qua đó các thầy cô giáo, các em học sinh được tư vấn và có kiến thức về phòng chống bệnh tật cho bản thân.
Tổng số khám 103/103 học sinh được theo dõi và quản lý sức khỏe. Mỗi năm   học sinh được khám 2 lần.  Sau buổi khám, giáo viên có nhiệm vụ thông báo đến từng cha mẹ học sinh về tình hình sức khỏe của học sinh. Đảm bảo sức khỏe cho học sinh được học tập vui chơi./.

Nguyễn Thị Ngọc Hân - TYT Tân Thạnh.