Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh năm học 2020-2021
21/10/2020

Thực hiện kế hoạch số: 354/KHLT-TTH-TYT  ngày 05/10/2020 của Trường Tiểu học Tân Thạnh phối hợp Trạm y tế xã về việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh hàng năm. Khám sức khỏe theo các tiêu chí quy định tại Thông tư liên tịch số: 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/05/2016 quy định về công tác y tế trường học.

Trường tiểu học Tân Thạnh có 3 điểm trường chia làm 3 buổi khám. Sáng ngày 14/10/2020 khám tại điểm trường ấp Tân Thành 2, xã Tân Thạnh.

      - Tổng số học sinh toàn trường: 333 học sinh

      Trong đó:      

          + Điểm Tân Đông: 97 học sinh

          + Điểm Tân Hòa: 104 học sinh

          + Điểm Tân Thành 2: 132 học sinh
      - Tổng số học sinh được khám sức khoẻ 100%  được khám định kỳ 2 lần/ năm, có hồ sơ quản lý sức khỏe đầy đủ, để phát hiện sớm những học sinh giảm thị lực, vẹo cột sống, ......

   Hình ảnh khám sức khỏe học sinh.

 Các bước cần khám: Đo chiều cao, cân nặng, đo thị lực, khám răng, hệ tiêu hóa, hô hấp, thần kinh, da liễu, cơ-xương-khớp, … Hàng năm y tế học đường nhà trường kết hợp với Trạm y tế xã Tân Thạnh tổ chức khám với mục đích phân loại sức khỏe ban đầu cho học sinh, phát hiện ra một số bệnh thông thường.

Trong buổi khám, nhân viên trạm y tế tư vấn cho các em học sinh và giáo viên về chế độ dinh dưỡng, luyện tập sao cho các em có một sức khỏe tốt nhất để học tập đạt hiệu quả. Trạm y tế thường xuyên tuyên truyền cho các em học sinh các chủ đề: vệ sinh phòng học, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, bệnh mắt trong học đường, phòng chống HIV/AIDS, …

Sau đợt khám, điểm Tân Thành 2 có: 25 học sinh bị sâu răng, 01 học sinh tay phải hạn chế vận động, 01 học sinh bị động kinh, trường sẽ thông báo kết quả đến gia đình học sinh để có hướng chăm sóc, điều trị sớm bệnh cho các em. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học tập và vui chơi.
Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh hàng năm là một việc làm thiết thực và vô cùng quan trọng. Nhằm đẩy mạnh công tác y tế học đường nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho học sinh trong nhà trường. Qua đó các thầy cô giáo, các em học sinh được tư vấn và có kiến thức về phòng chống bệnh tật cho bản thân./.

Nguyễn Thị Ngọc Hân - TYT Tân Thạnh.