Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế xã phối hợp Ban chỉ huy quân sự xã Phú Đông tổ chức đăng ký nghĩa vụ lần đầu công dân nam đủ 17 tuổi trên địa bàn xã trong năm 2023.
19/05/2023

Nhằm thực hiện tốt công tác kiểm tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự và quy trình tuyển chọn - gọi công dân nhập ngũ, đồng thời đăng ký nắm số lượng, chất lượng thanh niên tuổi 17 chuẩn bị tốt cho tạo nguồn tuyển quân năm sau đạt chất lượng tốt.

Thực hiện theo kế hoạch số 58/KH-HĐNVQS ngày 27 tháng 02 năm 2023 của Hội đồng nghĩa vũ quân sự xã Phú Đông về tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu công dân Nam đủ 17 tuổi trên địa bàn xã Phú Đông.

 Vào sáng ngày 17/04/2023 tại hội trường UBND xã, Trạm Y tế phối hợp cùng Ban CHQS xã Phú Đông tổ chức khám nghĩa vụ lần đầu công dân nam đủ 17 tuổi. Để chuẩn tốt cho buổi khám Trạm Y tế tham mưu cho Ban CHQS xã về quyết định thành lập Tổ kiểm tra sức khỏe công dân đăng ký NVQS lần đầu năm 2023 trình UBND xã ban hành gồm có tổ trưởng và các tổ viên. Trước khi tổ chức khám tổ trưởng tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và phân công nhiệm vụ cho các tổ viên khi thực hiện nhiêm vụ trong buổi khám.

Trong buổi khám tất cả thanh niên đều đến khám đầy đủ theo số lượng mời và đến đúng giờ theo kế hoạch đề ra. Thực hiện khám được tổ kiểm tra sức khỏe căn cứ theo thông tư 16/2016 của BYT-BQP ngày 30/6/2016 khám quan sát nhìn tổng quát hình dạng bên ngoài cơ thể và đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, vòng ngực…Quan trọng khám và quan sát tìm ra các dị tật, dị dạng trên cơ thể. Ngoài ra còn khai thác tiền sử bệnh tật của thanh niên.

Hình ảnh:Tổ chức buổi khám

Tất cả các thanh niên đến đều đủ tuổi theo qui định của pháp luật  sinh ngày 01/01/2006 đến ngày 31/12/2006. Trong đó có một số em đã nghỉ học đi làm phụ giúp gia đình nhưng vẫn sắp xếp công việc đến khám đầy đủ đúng giờ. Một số em còn đang đi học nhưng tranh thủ thời gian học thực hiện đến khám đầy đủ. Hầu hết các em đều ý thức được trách nhiệm của mình trong khám buổi khám trật tự thực hiện theo hướng dẫn của tổ khám và các em biết đây là nghĩa vụ của một thanh niên, công dân khi bước vào độ tuổi tham gia nghĩa vụ. Các em hiểu rằng đây là trách nhiệm của bản thân đối với đất nước.

Bên cạnh đó còn có một số em bỡ ngỡ khi đến khám chưa hiểu rõ ràng nên còn lo sợ, e dè nên được cha mẹ theo hỗ trợ. Nhưng được sự hướng dẫn của các đồng chí trong Ban CHQS xã các em cũng hoàn thành xong buổi khám.

Qua buổi khám kết quả 69/69 thanh niên đạt 100% tất cả các thanh niên được khám đều có sức khỏe tốt không mắc bệnh lý di truyền, có 1 trường hợp một trường hợp dị tật, dị dạng, 05 thanh niên cận thị. Khai thác tiền sử gia đình đều có sức khỏe tốt không mắc bệnh lý di truyền. Năm nay đa số các em có sức khỏe tốt chiều cao từ 160cm trở lên đến 178 cm, cân nặng từ 51 kg trở lên đều đạt yêu cầu đề ra.

Sau khi được tổ kiểm tra sức khỏe khám xong các thanh niên đều được cấp giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ của hội đồng nghĩa vụ quân sự xã.

Qua buổi khám trạm Y tế đã phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự xã và các ngành đã kết hợp chặt chẽ cùng nhau tổ chức thực hiện đăng ký quân sự lần đầu công dân nam đủ 17 tuổi đúng theo yêu cầu kế hoạch đề ra đạt kết quả cao./.

Lý Thủy Tiên - TYT Phú Đông.