Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm y tế xã Phú Đông khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2021
09/12/2020

 

Thực hiện kế hoạch số 574/KH-HĐNVQS ngày 03 tháng 11 năm 2020 của Ủy ban nhân dân huyện Tân Phú Đông kế hoạch khám sức khỏe công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an và kiểm tra sức khỏe công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự  năm 2021;

Công tác khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho nam thanh niên là công tác định kỳ hàng năm của trạm y tế tại địa phương. Ngày 03/12/2020, tại Hội trường UBND xã Phú Đông, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Phú Đông phối hợp với trạm y tế Phú Đông, tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, chuẩn bị cho đợt tuyển quân năm 2021. Đối tượng khám là nam công dân trong độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi và nam công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học, thì đến hết 27 tuổi có hộ khẩu thường trú tại xã Phú Đông đã được xét duyệt năm 2021.

Để công tác sơ tuyển thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021 diễn ra thuận lợi đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phú Đông đã xây dựng kế hoạch; phân công các thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự tham gia công tác rà soát với Ban chỉ huy quân sự  cùng Ban công an xã và các ấp nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, chủ động tuyên truyền để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc. Qua rà soát toàn xã có 23 công dân trong nguồn tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phát lệnh điều động 23 công dân đến khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 tại hội trường UBND xã Phú Đông, huyện  Tân Phú Đông. Tại buổi sơ tuyển, các y, bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc các bước như: Đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, đo huyết áp, sơ khám thị lực, khám nội tổng quát … cho từng thanh niên. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các công dân nhận được lệnh điều động đã về tham gia khám sơ tuyển đông đủ.

Trong ngày khám trạm y tế lồng ghép truyền thông, phát tờ rơi về “ Tình dục an toàn”, “ Tuổi trẻ nói không với Ma túy ” ,” Tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS” cho các nam thanh niên đến khám NVQS.

Tổng số nam thanh niên đến khám sơ tuyển sức khỏe NVQS trong ngày 03/12/2020 là 23 người. Việc khám sơ tuyển được tổ chức nghiêm túc, khách quan, từ đó chọn ra được 23 thanh niên có đủ sức khoẻ, sẵn sàng lên đường tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Kết thúc đợt khám sơ tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phú Đông đã tuyển chọn được 23 công dân đạt sức khỏe tốt. Đây sẽ là cơ sở để Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Phú Đông tổ chức tuyển chọn những công dân có đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức tham gia quân đội, thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021./.

Võ Văn Mến - TYT Phú Đông.