Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm y tế xã Phú Đông nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT
04/09/2020

 

        Phú Đông là một xã thuộc vùng ven biển của huyện Tân Phú Đông, Người dân chủ yếu sống bằng nghề trồng xã và nuôi trồng thủy sản, hơn nữa trình độ học vấn của người dân địa phương không đồng đều là trở ngại rất lớn đối với công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên được sự quan tâm của UBND huyện và trung tâm y tế huyện Tân Phú Đông, trạm Y tế xã Phú Đông được đầu tư nâng cấp xây dựng mới về cơ sở vật chất, nhân lực,trang thiết bị, dụng cụ y tế thiết yếu được trang bị đầy đủ đảm bảo phụ vụ cho công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

         Hiện nay Trạm Phú Đông có 08 viên chức biên chế chính thức, trong đó có 05 YSĐK, 01 YSYHCT, 01 dược sỹ cao đẳng, 01 điều dưỡng sơ học và 05 nhân viên y tế ấp, 12 cộng tác viên dân số hoạt động. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân mỗi viên chức trạm y tế không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao hiệu quả điều trị. Từ đầu năm đến nay, Trạm Y tế xã đã tiếp nhận và khám chữa bệnh cho hơn 2.524 lượt người; phối hợp với khoa sản trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông khám phụ khoa và tầm soát ung thư cổ tử cung và ung thư vú cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản trên địa bàn xã. Tỷ lệ học sinh các trường học được theo dõi sức khỏe đạt 100%, công tác quản lý dược đảm bảo đủ thuốc cung cấp cho người dân, không để thuốc quá hạn, kém phẩm chất.

       Để làm tốt công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, ngay từ đầu năm, Trạm Y tế xã Phú đông đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo từng  quý, tháng và năm cho từng chương trình dựa theo kế hoạch và phân bổ chỉ tiêu của huyện. Hàng ngày trạm trung bình có khoảng hơn 20 lượt người đến khám bệnh, chủ yếu là các bệnh thông thường, như: viêm khớp, tim mạch, đau đầu, viêm họng, đau bụng cảm cúm... Thời gian qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượngkhám chữa bệnh ban đầu, Trạm còn phối hợp với Khoa Y kiểm soát dịch bệnh của trung tâm y tế hyện tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chóng các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là bệnh covid 19 đang diễn biến phức tạp, phòng chóng ngộ độc thực phẩm, hướng dẫn người dân ăn chín uống sôi, di rời chuồng trại gia súc ra xa nhà. Đến nay, toàn xã có trên 90% số hộ được sử dụng nước sạch, hơn 70% hộ sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; không ghi nhận trường hợp mắc các bệnh tay chân miệng, quay bị, thủy đậu,sốt rét... Ngoài ra, trạm luôn quan tâm đến việc duy trì và phát triển vườn cây thuốc tại trạm.

      Nhờ những nỗ lực và cố gắng không ngừng của tập thể nhân viên Trạm y tế xã Phú Đông trong việc nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đến nay Trạm đã được công nhận Trạm y tế xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế và là nơi tin cậy cho người dân đến khám chữa bệnh trên địa bàn xã./.

Châu Mỹ Ngọc Thư - TYT Phú Đông