Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế xã Phú Tân - Châm cứu phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc
07/09/2020

Khác với y học hiện đại, châm cứu là một biện pháp chữa bệnh y học cổ truyền không dùng thuốc mà sử dụng kim châm chuyên dụng tác động vào các huyệt đạo để kích thích dòng năng lượng lưu thông đều trong cơ thể. Châm cứu là phương pháp chữa bệnh an toàn, không tác dụng phụ có nhiều hiệu quả tích cực.

Châm cứu là biện pháp chữa bệnh từ xưa nhưng mang lại nhiều hiệu quả không kém y học hiện đại

Theo lý thuyết con người có một hệ thống kinh mạch chạy khắp cơ thể, các huyệt đạo nằm trên đường kinh mạch này, có tác dụng nhất định với một số bệnh.

Khi hệ tuần hoàn máu gặp phải sự bất ổn trong quá trình lưu thông máu, máu không đến được nơi cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể sẽ gây ra hàng loạt vấn đề như đau đầu, chóng mặt,mất ngủ, đột quỵ, tai biến….Châm cứu đả thông kinh mạch giúp khí huyết lưu thông tốt hơn giúp tinh thần người bệnh thoải mái, thư thái, kiểm soát tâm lý tốt hơn chính vì vậy châm cứu còn được sử dụng trong điều trị giảm căng thẳng, stress.

Hầu hết các bệnh nhân đau nhức khớp do thần kinh bị chèn ép, máu khó lưu thông châm cứu đưa kim đến các huyệt đạo đang bị chèn ép giúp khí huyết lưu thông dễ dàng hơn từ đó làm giảm các cơn đau. Việc điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp châm cứu không những giúp người bệnh tránh gặp phải những tác dụng phụ mà còn duy trì được hiệu quả điều trị bệnh trong thời gian dài. Bên cạnh đó châm cứu còn có tác dụng giúp tăng cường chức năng nhu động ruột, dạ dày giúp cải thiện chức năng tiêu hóa. Ngoài điều trị bệnh bằng phương pháp y học hiện đại cũng có thể kết hợp châm cứu để tăng hiệu quả điều trị trong một số bệnh khác./.

Ys. Nguyễn Ngọc Thiên Vân – TYT Phú Tân