Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế xã Phú Tân - Hiệu quả khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền kết hợp Y học hiện đại
05/09/2020

Những năm gần đây, phương pháp khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại được củng cố và vận dụng tốt phương pháp này, Trạm Y tế xã Phú Tân đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trên địa bàn xã.

Nhân viên Trạm xem rất chú trọng việc chăm sóc vườn cây thuốc nam 

Hiện nay vườn thuốc nam mẫu của trạm đã có gần 60 loại cây thuốc nam thuộc 08 nhóm, có bảng ghi tên thường gọi và công dụng chữa bệnh để người dân dễ hiểu, dễ sử dụng. Để vườn thuốc nam phát triển, phát huy tốt tác dụng trong việc hướng dẫn người dân dùng làm thuốc chữa bệnh, tất cả nhân viên Trạm Y tế xã thường xuyên sưu tầm thêm nhiều loại cây thuốc dùng chữa các bệnh khác nhau đưa về trồng bổ sung. Thông qua hoạt động khám, chữa bệnh hàng ngày thường xuyên hướng dẫn cho người dân biết tác dụng của từng loại cây trong phòng bệnh, chữa bệnh, đồng thời khuyến khích người dân mang về nhân giống trồng tại vườn nhà để tiện sử dụng.
Trạm Y tế xã Phú Tân đã được xây mới và đưa vào sử dụng tháng 11/2019, đạt chuẩn quốc gia về y tế xã năm 2015. Trung bình mỗi năm, trạm có từ 3.000 - 4.000 lượt người đến khám, chữa bệnh, trong đó trên 35% người có bệnh được điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền. Với lợi thế trạm có 2 y sỹ là YHCT nhiều năm kinh nghiệm, thực hiện tốt các phương pháp chữa bệnh cổ truyền đa dạng, từ châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu đèn, mát xa,... nhờ đó, bệnh nhân có những bệnh lý như viêm khớp, di chứng tai biến mạch máu não, đau thần kinh tọa, liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên, thoái hóa cột sống... đều phục hồi với hiệu quả rất cao. Số người tin tưởng đến khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền tại Trạm ngày càng nhiều.

Để phát huy hiệu quả và tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Trong thời gian tới, Trạm sẽ triển khai hoạt động nhân rộng vườn thuốc nam mẫu tại hộ gia đình, không chỉ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nói chung, khám chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền nói riêng, mà còn góp phần phát huy hiệu quả các bài thuốc dân gian, bảo tồn các giống cây thuốc quý, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nguyễn Võ Nhật Trường - TYT xã Phú Tân.