Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế xã Phú Thạnh kết hợp với trường mẫu giáo Phú Thạnh khám sức khỏe định kỳ cho học sinh Mầm Non
28/10/2020

Công tác khám sức khoẻ định cho trẻ hết sức quan trọng và ý nghĩa và là một hoạt động thiết thực nhằm đánh giá tình hình sức khỏe định kỳ của trẻ; đảm bảo sức khoẻ để các bé có điều kiện vui chơi, học tập tốt, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các bệnh tật, hoạt dộng này đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức về ý thức phòng chống một số bệnh thường xuất hiện ở lứa tuổi của trẻ, góp phần đem lại một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện.

      Công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh để các bé có điều kiện vui chơi, học tập tốt là một việc làm luôn được trạm y tế Phú Thạnh quan tâm. Thực hiện kế hoạch 15/KH-MNPTh ngày tháng 09 năm 2020 của trường mẫu giáo phú thạnh. Trường mẫu giáo đã phối hợp với trạm y tế Phú Thạnh tổ chức khám sức khỏe cho học sinh năm học 2020- 2021. Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe học sinh, kiểm soát, phát hiện sớm và hạn chế một số nguy cơ của các bệnh học đường góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh như: Cận thị, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng, ngoài da ,tay chân miệng…và giảm tỷ lệ thương tích trong trường học.

        Đây là việc làm hàng năm mà y tế học đư­ờng nhà trường cùng kết hợp với trạm y tế xã Phú Thạnh với mục đích phân loại sức khỏe ban đầu cho học sinh; phát hiện ra một số bệnh thông thường, bệnh tật học đ­ường để có biện pháp tư­ vấn với gia đình và các em về chế độ dinh dư­ỡng, chế độ luyện tập hoặc điều trị chuyên khoa sao cho các em có một sức khỏe tốt nhất để học tập đạt hiệu quả. Các nội dung khám đó là: đo chiều cao, cân nặng, đo thị lực, huyết áp, khám răng, hô hấp và hệ vận động.... Hồ sơ quản lý sức khỏe học sinh được lập và lưu trữ đầy đủ tại nhà trường.

         Buổi khám sức khỏe đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho học sinh, giáo viên và phụ huynh về ý thức phòng chống một số bệnh tật học đ­ường; phòng bệnh liên quan đến lối sống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh học tập, kỹ năng sống...Sau khi hoàn chỉnh việc khám bệnh, các giáo viên chủ nhiệm lớp nắm bắt sơ bộ thông tin về sức khỏe hiện tại của từng em để có biện pháp gặp gỡ, trao đổi tới phụ huynh học sinh.

Kết quả: Tổng số học sinh khám 265/265 học sinh , đạt 100%. Tổng số học sinh mắc bệnh: 01/ 265 học sinh bị bệnh về mắt, còn lại trẻ bình thường không có trẻ em tật bẩm sinh.

       Qua đợt khám bệnh này sẽ giúp Trạm Y tế Phú Thạnh và nhà tr­ường có cơ sở xây dựng, điều chỉnh kế hoạch nhằm làm tốt công tác y tế trư­ờng học trong năm học 2020 - 2021. Từ đó thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền phòng chống, ngăn chặn các dịch bệnh, các bệnh học đư­ờng phổ biến th­ường xảy ra và tổ chức chăm sóc sức khỏe cho học sinh ngày càng tốt hơn./.

Lê Tấn Mẫn - TYT Phú Thạnh.