Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế xã Tân Phú làm tốt công tác phối hợp khám chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2020
23/03/2020

Hàng năm, trạm Y tế cùng với Hội người cao tuổi xã Tân phú đều được Trung tâm Y tế tổ chức khám khám chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi trong toàn xã.

Trong 3 ngày 9-11/3/2020 vừa qua, trạm Y tế xã Tân Phú phối hợp cùng Hội người cao tuổi xã Tân Phú tổ chức khám chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi. Trong xã có 141 cụ trên 80 tuổi và 66 cụ trên 60 tuổi neo đơn bệnh nặng không đi lại được, trong đợt khám 133/141 đạt tỉ lệ 94,3% tuy nhiên trong đó có 05 cụ đã qua đời và 03 cụ đi theo con cháu ở nơi khác và 66/66 cụ đi lai khó khăn đạt tỉ lệ 100%.

Thành công của đợt khám là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự quan lãnh đạo chỉ đạo của đảng ủy,  ủy ban nhân dân xã Tân Phú, chỉ đạo các ngành đoàn thể từ xã đến ấp mời bà con đến khám và hỗ trợ tiền cơm trưa, nước uống cho đoàn khám. Song song đó, sự chỉ đạo sâu sắc về chuyên môn của trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, đặc biệt sự phối hợp chỉ đạo của Ban thường  vụ huyện đoàn Tân Phú Đông, đoàn thanh niên xã Tân Phú đem sức trẻ cống hiến cho công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân nhất là người cao tuổi.

Các cụ bệnh nặng, đi lại khó khăn trạm Y tế và người cao tuổi đến thăm khám chăm sóc cấp thuốc tại nhà. Dịp này, Chú Tư Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Tân Phú, tặng mỗi cụ 100.000 đ/ cụ x 30 cụ, tổng số tiền là 3 triệu đồng.

Người không có phương tiện hoặc người thân đưa rước thì những người chiến sĩ áo xanh có mặt ngay, rước cụ này đến khám, xong lại đưa cụ kia về nhà. Niềm vui trong ánh mắt cùng những giọt  mồ hôi lấm tấm  trên trán, với những chiếc áo ướt đẩm của các em đoàn viên Đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh làm càng thấm thía thêm cái nghĩa, cái tình của những mầm non những tình nguyện viên chăm sóc cây cao bóng cả. Nó còn nói lên tính nhân văn, tình người nhân ái tinh thần đoàn kết trong công tác phối hợp.

Chủ trương của Giám đốc Trung tâm Y tế Tân Phú Đông đem bệnh viện về với địa phương  làm cho người dân vô cùng phấn khởi vì được xét nghiệm tầm soát bệnh đái tháo đường, siêu âm tổng quát, đo điện tim vừa được bác sĩ khám tư vấn tận tình bà con ai cũng thích, ai cũng vui. Các chú chi Hội tuổi đã cao nhưng vẫn tham gia vận động bà con đến khám, quả thật là tuổi cao chí càng cao.

Đợt khám đã khép lại nhưng trong lòng người dân xã Tân Phú luôn ghi nhớ những ấn tượng đẹp về người thầy thuốc ,về anh đoàn viên Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với chiếc áo xanh  cùng công sức của các chú chi hội người cao tuổi, các anh bí thư trưởng ấp, Y tế ấp đã hỗ trợ nhiệt tình cho đoàn khám. Chúng tôi những người y tế cơ sở xin ghi nhận và trân trọng sự đóng góp quí báu đó, chúc tất cả các cô chú anh chị được nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Nguyễn Thị Tiếng.