Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế xã Tân Phú tổ chức tiêm chủng an toàn và kết hợp phòng chống dịch COVID-19
27/03/2020

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay TYT Tân Phú chủ động trong công tác phòng chống dịch có hiệu quả và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng.

Trong hai ngày 25-26/3 trạm Y tế xã Tân Phú đã tổ chức công tác tiêm chủng thường xuyên tại trạm kết hợp truyền thông phòng ngừa dịch bệnh covid-19, tổng kết hai buổi tiêm có 92 trẻ và 15 thai phụ được tiêm ngừa và hơn 120 người thân đưa trẻ đến trạm Y tế tiêm chủng thường xuyên.

Truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Được sự chỉ đạo và công tác phối hợp tốt với Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, trạm đã sắp xếp mời tiêm chủng cho từng đối tượng trẻ theo những khung giờ khác nhau như trẻ dưới 9 tháng tiêm vào ngày 25, trẻ trên 9 tháng tiêm vào ngày 26, bố trí trẻ nhỏ tiêm trước, trẻ lớn tiêm sau, nên không có sự tụ tập tất cả các đối tượng trẻ trong cùng một lúc.

 Trạm Y tế xã Tân Phú thực hiện tiêm chủng đúng quy trình, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, từ khu vực tiếp nhận cân đo, khám sàng lọc, tư vấn, thực hiện tiêm ngừa và theo dõi phản ứng sau tiêm được đảm bảo theo trình tự.

Khu vực tiêm chủng được bố trí thông thoáng, rộng rãi, sắp xếp chỗ ngồi chờ tiêm chủng, chỗ ngồi trong phòng theo dõi sau tiêm cách xa nhau ít nhất 2m và đảm bảo phòng thông gió tốt.

Ngoài ra trạm Y tế còn bố trí một bàn riêng, trước khi tiêm chủng nhằm sàng lọc các trường hợp có sốt và nghi ngờ để tránh tiếp xúc cho trẻ, đồng thời phát khẩu trang cho người dân khi đưa trẻ đi tiêm mà không đeo khẩu trang và sử dụng Alcool để người dân sát khuẩn bàn tay.

Phòng tiêm chủng cho trẻ

Trong buổi tiêm tất cả người dân được trạm Y tế tư vấn hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách để phòng lây nhiễm bệnh Covid-19, kết hợp với phát loa di động trước và trong buổi tiêm chủng với các nội dung về phòng, chống bệnh  và các biện pháp phòng bệnh Covid-19 như hạn chế đi lại, tránh tụ tập nơi đông người nếu không cần thiết, nhất là trẻ em và người già, đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ,…và phát tờ bướm về phòng chống bệnh Covid-19 cho tất cả người đưa trẻ đến tiêm chủng.

Qua 2 buổi tiêm chủng tất cả người dân đưa trẻ đến tiêm ngừa, cũng đã hiểu rõ về dịch bệnh Covid- 19 và cách phòng ngừa nên mọi người rất có ý thức, hợp tác tốt, nêu cao tinh thần trách nhiệm tất cả người dân đều mang khẩu trang khi đến trạm Y tế nhằm chăm sóc sức khỏe của bản thân mình, gia đình và xã hội để góp phần phòng ngừa dịch bệnh Covid-19./.

YS Nguyễn Thị Hồng Lê - Trạm Y tế xã Tân Phú.