Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Truyền thông phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS
01/08/2019

HIV là do loại vi rút gây suy giảm miễn dịch ở người. AIDS là giai đoạn cuối của quá trình nhiễm HIV, trong giai đoạn này, hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu nên người bệnh dễ mắc các bệnh như: nhiễm khuẩn, ung thư... Hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh HIV/AIDS nhưng nếu người nhiễm HIV được phát hiện sớm, tuân thủ đều trị vẫn có thể kéo dài thời gian sống cho người bệnh.

Nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong chủ đồng phòng ngừa, phát hiện sớm, điều trị kịp thời cũng nhưng giảm kỳ thị phân biệt đối xử đối với bệnh nhân HIV, từ ngày 22-23/7/2019 Trung tâm Y tế huyên Tân Phú Đông đã tổ chức 4 cuộc nói chuyện chuyên đề về phòng, chống HIV/AIDS tại 4 xã Phú Tân, Phú Đông, Phú Thạnh, Tân Thạnh với sự tham gia của 160 người dân. Trong buổi nói chuyện, truyền thông viên đã cung cấp kiến thức cơ bản cho người dân về bệnh HIV/AIDS như: các đường lây của bệnh; giới thiệu các dịch vụ dự phòng theo 3 đường lây như sử dụng bơm kim tiêm sạch, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, điểu trị sớm và tuân thủ điều trị tránh lây truyền từ mẹ sang con; lợi ích của việc tham gia Bảo hiểm y tế trong điều trị HIV/AIDS. Vận động và kêu gọi mọi người tuyên truyền vận động đối tượng có nguy cơ cao đến các cơ sở y tế để được tư vấn và xét nghiệm sớm HIV.

Các buổi nói chuyện chuyên đề đã diễn ra thuận lợi với sự tham dự nhiệt tình của người dân. Sau cuộc tuyên truyền người dân được trang bị thêm những kiến thức cũng như hiểu biết đúng sự nguy hại của  HIV/AIDS, biết cách tự phòng cho mình, cho cộng động cũng như tuyên truyền cho mọi người cùng hiểu rõ và giảm kỳ thị với người nhiễm HIV.

Cn. Lê Thị Yến Như

Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông.