Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Truyền thông tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ
05/10/2022

Từ 1/8 đến 7/8 hàng năm, Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ (NCBSM) được các quốc gia trên toàn thế giới tổ chức nhằm khuyến khích và tăng cường việc NCBSM. Năm 2022 với chủ đề “Giáo dục và hỗ trợ - đẩy mạnh việc nuôi con bằng sữa mẹ”, Tuần lễ Thế giới NCBSM năm nay sẽ tập trung đẩy mạnh tính bền vững và liên tục của việc NCBSM nhằm bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích bà mẹ NCBSM, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19, góp phần nâng cao sức khoẻ, giảm tử vong trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Thực hiện KH số 1075/KH-TTYT ngày 02 tháng 8 năm 2022 về việc tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng “Tuần lễ thế giới nuôi con bắng sữa mẹ” từ ngày 01/8/2022 đến ngày 07/8/2022, Trạm Y tế Phú Tân đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của mỗi gia đình, cộng đồng trong việc bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ như:

- Truyền thông cho phụ nữ về tầm quan trọng của việc NCBSM đối với sức khoẻ bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm hiện nay. Sữa mẹ không những đảm bảo sức khoẻ lâu dài cho bà mẹ, trẻ em mà còn giúp nâng cao sức khoẻ, bảo vệ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong đại dịch COVID-19. về lợi ích của việc NCBSM để hỗ trợ thiết thực cho bà mẹ NCBSM hoàn toàn trong 6 tháng đầu, tiếp tục NCBSM đến 24 tháng và cách duy trì nguồn sữa khi bà mẹ trở lại làm việc sau 6 tháng nghỉ thai sản.

Truyền thông cho phụ phữ mang thai, bà mẹ và người chăm sóc về lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ kết hợp thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19

Chính vì thế, các bậc cha mẹ cần cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ kéo dài đến 24 tháng hoặc lâu hơn. Gia đình, cộng đồng và xã hội hãy chung tay “Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ - Vì một trái đất mạnh khỏe hơn”./.

                                                                    Huỳnh Thị Kim – TYT Phú Tân.