Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Vệ sinh trường học phòng chống bệnh truyền nhiễm trước mùa khai giảng năm học 2020 – 2021
15/09/2020

Sau một thời gian nghỉ hè, ngày 05/9 vừa qua, ngày học sinh trên toàn quốc cấp sách đến trường cũng là ngày khai giảng năm học mới tại huyện Tân Phú Đông cho các cấp học.

Để đảm bảo ngày khởi đầu một năm học mới diễn ra sôi nổi nhưng cũng đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em học sinh. Ngày 31/8/2020, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tân Phú Đông  phối hợp với phòng Giáo dục & Đào tạo xây dựng kế hoạch số 1073/KH-TTYT “Kế hoạch vệ sinh trường học phòng, chống bệnh truyền nhiễm trong dịp khai giảng năm học 2020-2021” nhằm phòng, chống bệnh truyền nhiễm cho các bé, nhất là đang vào mùa cao điểm của bệnh Tay chân miệng, dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, ngày 4/9, TTYT huyện tổ chức phun hoá chất diệt khuẩn vệ sinh toàn bộ 14 điểm trường mầm non trên địa bàn huyện. Tiến hành vệ sinh toàn bộ các phòng, lối đi, hành lang, lối đi bằng phun hóa chất Cloramin B 25%. Đối với đồ chơi, đồ dùng dạy học ngâm dung dịch Cloramin B theo hướng dẫn; duy trì ngâm hàng tuần vào chiều thứ sáu, với tổng số lượng 10kg hóa chất được sử dụng cho đợt phun này.

Song song đó, hoạt động truyền thông cũng được tăng cường trong thời gian sắp tới qua hệ thống loa phát thanh của trường, lồng ghép vào các giờ sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ, phát tờ bướm cho các em học sinh.

Ngành y tế huyện nhà luôn nổ lực thực hiện mọi hoạt động khống chế không để dịch bệnh xảy ra nhất là trong trường học, đảm bảo cho các em học sinh được khỏe mạnh, an tâm học tập tốt và tuyên truyền phổ biến kiến thức phòng, chống dịch cho gia đình và công đồng./.

Lê Thị Yến Như - Khoa KSBT.