Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Phú Đông ra quân chiến dịch diệt lăng quăng đợt I năm 2024 phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết.
27/06/2024

 

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết, hạn chế thấp nhất ca bệnh và bùng phát thành dịch trên địa bàn xã Phú Đông, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân cùng các thành viên xã ấp đồng loạt tổ chức ra quân chiến dịch diệt lăng quăng trong 3 ngày từ ngày 4/6/2024 đến 6/6/2024.

Trong đợt ra quân chiến dịch này lực lượng tham gia tổ vãng gia gồm thành viên ban ngành đoàn thể xã, cộng tác viên phòng chống dịch, trưởng ấp và nhân viên Y tế xã ấp.

     Hình ảnh cộng tác viên thả cá diệt lăng quăng và dán cam kết.

Nhiệm vụ của tổ vãng gia là kiểm tra các dụng cụ chứa nước loại bỏ các ổ lăng quăng và hình thức đậy kín các vật chứa nước, truyền thông trực tiếp cho người dân tại hộ gia đình, vận động người dân dọn dẹp vệ sinh, làm sạch môi trường xung quanh nhà để không còn chổ cho muỗi vằn đẻ trứng, phát tờ rơi vận động người dân thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, phòng tránh muỗi đốt, làm mẫu và hướng dẫn các biện pháp dân gian diệt lăng quăng cho các thành viên trong hộ gia đình, sau đó quan sát người dân thực hiện, dán bản cam kết thực hành kiểm soát lăng quăng tại hộ gia đình.

Kết thúc đợt chiến dịch trên 95 %  hộ gia đình trên địa bàn xã được vãng gia về phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết. Chiến dịch đạt được thành công nhờ sự triển khai, chỉ đạo của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Phú Đông và sự phối hợp của các Ban ngành đoàn thể từ xã đến ấp trong công tác phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết./.     

                                                                     Võ Văn Mến – TYT Phú Đông.