Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Ban chỉ đạo CSSKND xã Phú Đông họp BCĐ tổ chức ra quân chiến dịch Diệt lăng quăng đợt 2 năm 2023
22/09/2023

Thực hiện theo kế hoạch 29/KH-BCĐ ngày 06/9/2023 của Ban chỉ đạo CSSKND xã Phú Đông về việc tổ chức triển khai chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2 năm 2023.

Hàng năm khi bước vào mùa mưa là mùa của dịch bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng…bệnh phát triển và dễ lây lan dịch bệnh trong công đồng vì vậy chúng ta lại bắt đầu thực hiện diệt lăng quăng, diệt muỗi để phòng ngừa bệnh.

Vào ngày 11/9/2023 BCĐ CSSKND xã Phú Đông tổ chức họp triển khai thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2 năm 2023. Để chủ động phòng, chống dịch SXH, hạn chế ca mắc trên địa bàn khống chế mức thấp số ca mắc không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã. Đồng thời tuyên truyền nhân cao nhận thức cho người dân về các bệnh pháp và hướng dẫn cách thực hiện diệt muỗi diệt lăng quăng và các dấu hiệu khi mắc bệnh SXH là điều quang trọng đối với mỗi người dân nhất là các bà mẹ có con em nhỏ.

Đến với buổi họp tất cả thành viên BCĐ CSSKND xã tham gia đầy đủ. TYT triển khai nội dung chiến dịch đợt 2/2023 và nêu các nội dung trọng tâm trong chiến dịch các thành viên BCĐ tham gia phát biểu ý kiến đóng góp để chiến dịch diệt lăng quăng lần này mang lai hiệu quả cao.

Hiện nay vào thời điểm tháng 9,10 là tháng cao điểm của mùa mưa là điều kiện cho lăng quăng, muỗi sinh sống và phát triển. Từ đầu năm đến nay Ban chỉ đạo thường xuyên tuyên truyền về cách phòng bệnh SXH xuyên suốt trong những tháng qua. Trong tháng 9/2023 Ban chỉ đạo xã Phú Đông đã ra quân chiến dịch diệt lăng quăng vào các ngày 12,13,14 trong tháng. Sau khi kết thúc các ngày cao điểm của chiến dịch chiến dịch thì thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục giám sát sau chiến dịch.

Hình ảnh buổi họp BCĐ

Hình thức vãng gia hộ gia đình, tuyên truyền trực tiếp vệ sinh mội trường, phát thanh thuyền xuyên trên đài phát thanh xã.

Trưởng ban BCĐ kết luận các cộng tác viện ở các ấp tham gia đầy đủ nhiệt tình để tạo phong trào để người dân hưởng ứng tham gia thực hiện. Để mọi người cùng nhau thực hiện tốt phong trào diệt lăng quăng, tránh nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết lan rộng trên địa bàn xã, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về bệnh sốt xuất huyết. Khuyến khích các hộ dân: thường xuyên vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở, cọ rửa các lu khạp có lăng quăng, thả cá vào vật dụng chứa nước lớn, đậy kín các nắp lu có chứa nước,… nhằm góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cho gia đình và toàn xã hội. Tuyên truyền vệ sinh môi trường phát hoang, chặt bỏ các cây xung quanh nhà phỏng vấn người dân về cách phòng bệnh, cách diệt lăng quăng, diệt muỗi.... Tìm hiểu đời sống sinh hoạt, điều kiện môi trường và xem có các yếu tố nguy cơ, dịch tể của bệnh.

Qua buổi họp BCĐ triển khai các nội dung cần thực hiện các thành viên BCĐ đều thống nhất cao thực hiện. TYT tiếp tục tham mưu tốt cho Ban chỉ đạo để chiến dịch mang lại hiệu quả cao và phòng ngừa dịch bệnh trên địa bàn xã trong thời gian và sắp tới./.

Đặng Thị Tuyết Ngân - TYT Phú Đông.