Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Không chủ quan trong phòng, chống covid-19
11/12/2020

Ngày 30/11/2020, Việt Nam công bố có cas bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, sau 88 ngày không ghi nhận. Đó là hồi chuông cảnh báo chúng ta không nên chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khi tình hình dịch bệnh ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vẫn diễn biến phức tạp với nguy cơ tái bùng dịch.

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế (TTYT)  huyện Tân Phú Đông đã có kế hoạch số 1397/KH – TTYT ngày 04/12/2020 về truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại công đồng với những hình thức phù hợp trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Tuyên truyền qua băng rol, khẩu hiệu. Vừa qua, khoa Kiểm soát bệnh tật – TTYT huyện đã sản xuất và phối hợp Trạm Y tế xã treo bang rol tuyên truyền ở những nơi tập trung đông dân cư, đầu ngõ giao thông của huyện như các bến phà, đò, chợ,…với thông điệp đa dạng, những khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi mỗi người dân trên địa bàn huyện cùng nhau thực hiện Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19 qua “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” trong đó:

KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

KHÔNG TỤ TẬP đông người.

KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Treo băng rol tuyên truyền ở các chợ

Truyền thông xe lưu động trên trục lộ chính của huyện từ ngày 08-10/12. Tuyện truyền, kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hướng dận đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn các bước rửa tay theo khuyến cáo Bộ Y tế,…

Tăng cường thực hiện tuyên truyền qua loa di động hàng ngày. Nhân viên Y tế thuộc Trạm Y tế 06 xã đã tích cực, chủ động sử dụng loa di động để cung cấp những thông tin phòng bệnh mới nhất đến mọi ngốc ngách, mỗi người dân nhờ vào tính năng hiện đại và dễ di chuyển của loa di động đã được tận dụng triệt để trong công tác truyền thông của huyện.

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang là mối đe dọa đến kinh tế, xã hội, đặc biệt là sức khỏe thậm chí tính mạng của mỗi người dân trong năm 2020 và có nguy cơ tiếp tục trong những ngày cận kề năm 2021. Mỗi người dân cần tuân thủ thực hiện và duy trì thực hiện “ thông điệp 5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng trước bệnh Covid-19 và một số bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp khác để đoán một năm 2021 khỏe mạnh và hạnh phúc./.

Lê Thị Yến Như – khoa Kiểm soát bệnh tật