Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Tập huấn kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho tổ tình nguyện viên năm 2024
11/06/2024

Nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ tình nguyện viên, ngày 22/8/2024, tại Hội trường Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã diễn ra lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho tổ tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi do Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông tổ chức.

Tham dự lớp tập huấn có BSCKII Nguyễn Thành Sang, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ với vai trò báo cáo viên và 44 học viên thuộc các tổ tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn huyện. Tại lớp tập huấn này, các học viên được truyền đạt các kiến thức tổng quan về ià hóa dân số và sức khỏe người cao tuổi, tổng quát về sức khỏe người cao tuổi; Lối sống phòng ngừa một số bệnh mạn tính không lây nhiễm; Khám sức khỏe, tầm soát các bệnh định kỳ; Khám ngay khi có triệu chứng cảnh báo ung thư; Xử trí khi bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim; Các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, ...

BS CKII.Nguyễn Thành Sang, Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ Tiền Giang trình bày nội dung tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, các tình nguyện viên được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại địa bàn quản lý. Đồng thời, các tình nguyện viên thảo luận, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại cộng đồng từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng nói riêng, Chương trình Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nói chung trên địa bàn huyện./.

Hồ Văn Son – Khoa KSBT