Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trạm Y tế Tân Thới ra quân chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2/2023
21/09/2023

Sáng ngày 12/9/2023 Trạm Y tế Tân Thới phối hợp với Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Tân Thới, các ban ngành đoàn thể cùng 8 ấp thực hiện ra quân chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2/2023.

Theo kế hoạch chiến dịch diễn ra trong 3 ngày từ ngày12 dến ngày 14/9/2023 tại 8 ấp gồm 3.401 hộ trên địa bàn xã Tân Thới. Trong đợt ra quân này trạm Y tế đã tham mưu với UBND xã và phối hợp với đài truyền thanh xã tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên đài phát thanh xã. Đồng thời trạm y tế phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các tổ vãng gia trên địa bàn tổ chức các hoạt động của tổ như: cung cấp thông tin về sốt xuất huyết Dengue đến các hộ gia đình, phát tờ rơi và hướng dẫn người dân cách loại bỏ các vật chất chứa nguy cơ và cách diệt lăng quăng, cùng người dân ký cam kết. Các tổ vãng gia Y tế cùng Ban chỉ đạo của chiến dịch Tân Thới và thành viên các Ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội tại xã đã kiểm tra, giám sát hoạt động ra quân tại các hộ dân trên địa bàn xã Tân Thới để phòng chống sốt xuất huyết.

Trong đợt ra quân cho thấy nỗ lực của chính quyền và trạm y tế xã Tân Thới  trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại địa phương. Tuy nhiên qua giám sát vẫn còn một số ít hộ dân để các vật dụng chứa nước trong vườn nhà như chum, vại, bình bông, lốp xe cũ,… và chưa vệ sinh, thả cá vào các bể chứa nước trong vườn, có thể tạo điều kiện cho lăng quăng phát triển gây bệnh và tổ giám sát đã thực hiện nhắc nhở các trường hợp này và tiến hành giám sát lại.

Qua đợt ra quân chiến dịch nhận thấy được đa phần người dân trên địa bàn xã nâng cao nhận thức về cách phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết hơn trước. Người dân hiểu được tầm quan trọng của việc phòng bệnh và nhận thức được sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết từ đó giúp người dân có được tinh thần tự giác hơn trong công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết đó cũng là một trong những niềm vui mừng mà trạm Y tế và chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể đạt được./.

Dương Na Vi - TYT Tân Thới.