Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

TRẠM Y TẾ TÂN THỚI THỰC HIỆN KIỂM TRA AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI CÁC CĂN TIN TRƯỜNG HỌC
04/05/2024

Thực hiện kế hoạch số 36/KH-BCĐ ngày 01 tháng 4 năm 2024 của Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm về việc kiểm tra an toàn thực phẩm tại căn tin các trường học trên địa bàn xã Tân Thới. Ngày 02/4/2024 Trạm Y tế Tân Thới xã Tân Thới phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã kiểm tra các cơ sở căn tin như sau:

Địa điểm kiểm tra:

Tại căn tin trường Tiểu học Tân Thới điểm Tân Phú, Tân Quí, Tân Hiệp, Tân Định

Tại căn tin trường THCS và THPT Tân Thới

Thành phần kiểm tra do bà Trần Thị Ngọc Thường phó chủ tịch UBND xã làm trưởng đoàn cùng các ban ngành phối hợp như công an, quân sự, y tế, công thương, truyền thanh xã, cộng tác viên…

Nội dung kiểm tra chủ yếu tập trung vào các mặt hàng hóa có đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo hạn sử dụng, đảm bảo hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng…cơ sở kinh doanh có thực hiện khám sức khỏe và cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm hay không.

Đoàn đã đến cơ sở thực hiện kiểm tra phát hiện một số sai phạm cụ thể như sau:

Điểm căn tin trường tiểu học Tân Thới điểm Tân Phú, Tân Quí, Tân Hiệp, Tân Định: Các điểm căn tin này còn bán một số mặt hàng bánh kẹo không có nguồn gốc rõ ràng, trên sản phẩm không ghi cơ sở sản xuất và hạn dùng, một số mặt hàng tuy có ghi nơi sản xuất và hạn dùng đầy đủ nhưng người bán bảo quản không tốt….

Điểm căn tin trường THCS và THPT Tân Thới: Các mặt hàng bánh không ghi cụ thể hạn dùng, có một số sản phẩm hết hạn dùng.

Đoàn kiểm tra đã thực hiện lập biên bản nhắc nhở các cơ sở và yêu cầu các cơ sở tiêu hủy các mặt hàng mà đoàn đã nhắc nhở.

Qua đợt kiểm tra thì đa số các cơ sở đã thực hiện tốt công tác khám sức khỏe và cập nhật kiến thức tuy nhiên về các mặt hàng buôn bán các cơ sở vẫn còn sai phạm. Đoàn đã tiến hành lập biên bản và hướng dẫn các cơ sở cách lựa chọn các mặt hàng đảm bảo ATTP và sẽ tiến hành kiểm tra lại các cơ sở vi phạm.

Để đảm bảo ATTP trong mùa nắng sắp tới thì trạm Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành đoàn thể tiếp tục kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn xã đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cách lực chọn thực phẩm an toàn cho người dân trên địa bàn xã Tân Thới./.

Bùi Hoàng Phú - TYT Tân Thới.