Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trung tâm Y tế triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 chủ động phòng chống dịch COvid-19
26/07/2021

 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói riêng và một số tỉnh thành phố phía nam đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến rất phức tạp do đó công tác xét nghiệm chẩn đoán để kịp thời khoanh vùng, cách ly, truy vết là rất quan trọng.

Nhằm kịp thời phục vụ công tác truy vết, phòng chống dịch một cách hiệu quả, kể từ ngày 01/6/2021, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông đã triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với người trở về từ vùng dịch, đặc biệt là người về từ TP. Hồ Chí Minh. Các trường hợp được tư vấn xét nghiệm bao gồm người trở về từ các phường, xã đang có ca mắc COVID-19, các đối tượng tiếp xúc gần với ca nghi ngờ hoặc tiếp xúc với F1.

Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2

Hoạt động này được thực hiện 24/7 nhằm đảm bảo kịp thời tiếp đón người qua các chốt kiểm soát chuyển lên làm xét nghiệm. Sau hơn một tháng triển khai, tính đến ngày 20/7 đã có 3714 trường hợp, có 04 trường hợp có kết quả dương tính, sau đó chuyển mẫu xét nghiệm RT-PCR âm tính.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, việc tầm soát SARS-CoV-2 tại huyện Tân Phú Đông trong bối cách 10 huyện thị thành còn lại của tỉnh Tiền Giang đang giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phụ là rất cần thiết. Lưu lượng người từ vùng dịch đổ xô Tân Phú Đông ngày càng tăng, nguy cơ bùng phát dịch là rất lớn nếu không chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp dập dịch./.

                                                         ThS. Hồ Văn Son, Khoa Kiểm soát bệnh tật.