Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Đoàn viên Chi Đoàn Trung tâm Y tế tích cực CSSK người cao tuổi.
21/10/2022

Theo quy luật của cuộc sống thì con người khi sinh ra sẽ phát triển một cách bình thường qua các giai đoạn từ trẻ em rồi thiếu niên, thanh niên, đến người cao tuổi và sẽ chết. Như thế, nếu không vì tai nạn hay một sự cố đột ngột, thì con người tất yếu sẽ phải trải qua giai đoạn người cao tuổi. Người cao tuổi có vai trò và vị trí hết sức quan trọng trong đời sống xã hội, bởi vì họ vừa là kho kinh nghiệm, kiến thức vô giá của đất nước, vừa là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo.

Từ ngày 5/9 đến ngày 16/09/2022, Chi đoàn Trung tâm Y tế đã cử đoàn viên tham gia với chính quyền tổ chức chương trình khám sức khỏe người cao tuổi tại địa bàn các ấp trên toàn huyện. Đoàn khám sức khỏe, cấp phát thuốc BHYT cho ngưởi cao tuổi có sự tham gia của nhiều Đoàn viên, có mặt trong tất cả các khâu của qui trình khám;

Đối tượng được khám là người có độ tuổi từ 73 đến 79 tuổi. Khi đi khám các cụ sẽ được quan tâm tận tình, từ khâu đưa rước tận nhà, đến tiếp đón tận tình, phục vụ chu đáo. Các cụ đến khám sẽ được kiểm trang sức khỏe một cách tương đối toàn diện như kiểm tra đường huyết, huyết áp, được siêu âm tổng quát, đo điện tâm đồ, khai thác bệnh kỹ lưỡng, nhằm sớm phát hiện các loại bệnh tật để đưa vào quản lý và điều trị kịp thời.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 mà chương trình CSSK người cao tuổi đã bị tạm ngưng trong 2 năm qua. Đây cũng là một chương trình hay, ý nghĩa vừa giúp cho các cụ theo dõi sức khỏe, kịp thời điều trị khi phát hiện bệnh sớm nhằm có một sức khỏe tốt mang lại một cuộc sống vui tươi, ý nghĩa.

Đây còn là dịp để Đoàn viên chi đoàn Trung tâm Y tế Tân Phú Đông thể hiện được tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, dùng chuyên môn nghiệp vụ của bản thân để lao động phục vụ quê hương, cống hiến cho tổ quốc./.

Ngô Nguyễn Minh Trung - Phòng HCTH.