Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Khoa Cấp cứu - Nội tổng hợp tiếp tục nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng
18/01/2021

Công tác điều dưỡng một khâu rất quan trọng trong quá trình điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Nếu thực hiện tốt công tác này thì người bệnh sẽ nhanh chóng hồi phục, rút ngắn thời gian điều trị, giảm chi phí nằm viện. Không những vậy, việc phối hợp đồng bộ giữa điều trị với chăm sóc, theo dõi, phục hồi chức năng cho người bệnh là điều hết sức cần thiết, mang lại một chất lượng điều trị toàn diện.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, Khoa Cấp cứu – Nội tổng hợp đã không ngừng phát triển, được đầu tư, nâng chất về mọi mặt. Trong đó, công tác điều dưỡng cũng đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ phía Đảng ủy và Lãnh đạo Trung tâm Y tế, không chỉ chú trọng phát triển về số lượng mà còn quan tâm đến chất lượng đội ngũ điều dưỡng viên.

Về nhân lực đã được bổ sung qua các năm. Đến nay, Khoa có 9 điều dưỡng viên thực hiện công tác chuyên môn theo từng vị trí việc làm cụ thể, 100% được cấp chứng chỉ hành nghề và thực hành nghề nghiệp theo đúng qui định. Về cơ bản, đảm bảo đủ nhân lực để chăm sóc và phục vụ tốt sức khỏe người dân cũng như đáp ứng được mục tiêu chung của ngành y tế Việt Nam và tiêu chuẩn điều dưỡng viên trong tình hình mới hiện nay.

Điều dưỡng giúp bệnh nhân phun khí dung

Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh ngày càng cao. Đội ngũ điều dưỡng cũng đã không ngừng nâng chất để phục vụ người bệnh được tốt hơn từ thái độ phục vụ, tác phong đạo đức nghề nghiệp cho đến năng lực chuyên môn. Tất cả điều dưỡng viên điều được cử đi đào tạo Đại học, Cao đẳng, các khóa học ngắn hạn về chuyên môn cũng như bồi dưỡng về lý luận chính trị. Hiện tại, có 8/9 điều dưỡng là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Tập thể điều dưỡng luôn nâng cao đạo đức nghề nghệp, sự tự tin, thành thạo trong thực hành, thao tác kỹ thuật. Trang bị đủ kiến thức, xây dựng được các kế hoạch chăm sóc người bệnh một cách phù hợp. Chủ động tiếp cận và trao dồi kỹ năng giao tiếp, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, đảm bảo an toàn trong điều trị. Tập trung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng cho người bệnh.

Trong nhiều năm qua, với sự nổ lực của tập thể, công tác điều dưỡng tại Khoa đã đạt được những kết quả tích cực. Qua kiểm tra, giám sát điều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong thời gian tới, Đội ngũ điều dưỡng cũng như tập thể nhân viên Khoa Cấp cứu – Nội tổng hợp sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để thực hiện tốt vai trò chăm sóc người bệnh toàn diện, góp phần xây dựng hình ảnh chuẩn mực của ngành điều dưỡng./.

ĐD. Lê Thị Cẩm Nhung - Khoa Cấp cứu – Nội tổng hợp