Truy cập nội dung luôn

=============Chi tiết tin

Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông tổ chức tổng vệ sinh môi trường
14/08/2023

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, mức sống của người dân ngày càng tăng cao, môi trường đang phải gánh chịu những tổn thương to lớn mà do chính con người chúng ta gây ra. Rác được thảy ra môi trường ngày càng nhiều, chúng là tác nhân gây ô nhiễm cho đất, nguồn nước và không khí, làm mất đi môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Thực hiện Công văn số 1196/UBND ngày 26 tháng 7 năm 2023 của UBND huyện Tân Phú Đông về việc tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Tân Phú Đông đợt 3 năm 2023, nhằm hưởng ứng chiến dịch ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp góp phần xây dựng nông thôn mới, Ban Giám đốc Trung Tâm Y Tế huyện Tân Phú Đông đã chỉ đạo các khoa phòng và trạm y tế tham gia tổng vệ sinh.

Tổng vệ sinh môi trường 

Lúc 14 giờ ngày 27 tháng 7 năm 2023 tại đường vào TTYT và khuôn viên TTYT với sự tham gia của đại diện các khoa phòng. Buổi tổng vệ sinh được diễn ra với không khí rất hào hứng và quyết liệt. Trời vừa dứt mưa các bạn với tinh thần yêu thiên nhiên, muốn bảo vệ môi trường đã sẵn sàng tiến ra quét lá cây, nhặt rác, người thì làm cỏ 2 bên đường, người thì tỉa cây, bạn thì phân loại rác,…

Mỗi ngày trôi qua, khi nhìn thấy môi trường xung quanh trở nên sạch đẹp hơn thì chúng ta lại cảm nhận được tình yêu thương cùng trách nhiệm của tất cả đối với đất nước này. Dù chỉ là một hành động nhỏ như nhặt lá cây rơi hay các mẫu rác nhỏ, nhưng đã thể hiện tình yêu môi trường và điều đó thật đáng quý.

Sau khi kết thúc buổi tổng vệ sinh, mọi người ngồi xuống dùng nước và cùng nhau ôn lại kỷ niệm 76 năm ngày Thương Binh Liệt Sĩ 27.7.1947 - 27.7.2023. Đây cũng là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ, cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế  về truyền thống yêu nước; anh hùng bất khuất của cha ông ta; uống nước phải biết nhớ nguồn, đó là đạo lý cao đẹp của người Việt Nam. Chúng ta phải vô cùng biết ơn các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh xương máu để giữ nền độc lập tự do cho Tồ quốc.

Qua đây, Trung tâm Y tế xin được truyền cảm hứng đến tất cả mọi người thông qua từng hành động nhỏ và hy vọng mọi người cũng sẽ có ý thức trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ đất nước xinh đẹp của chúng ta./.

Trần Thiện Phượng Cát - Khoa Dược.